Món quà của tỷ phú Anh cho 'người anh hùng vô gia cư'

25/05/2017 - 05:00

PNO - Tỷ phú sở hữu đội bóng West Ham hứa trả tiền thuê nhà trong sáu tháng cho người đàn ông vô gia cư đã giúp đỡ các nạn nhân của vụ đánh bom Manchester.

Trong vụ đánh bom hôm 23/5, người đàn ông vô gia cư tên là Stephen Jones đã chạy đến gỡ những mảnh kim loại khỏi khuôn mặt của một bé gái, rồi đưa cô bé đến chỗ an toàn.

Mon qua cua ty phu Anh cho 'nguoi anh hung vo gia cu'
Người đàn ông vô gia cư Stephen Jones cho biết, cảnh tượng sau vụ nổ vẫn ám ảnh tâm trí anh

Thảm họa khủng bố vào cuối buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande tại sân vận động Manchester khiến 22 người thiệt mạng và 119 người bị thương.

Stephen Jones đang ngủ gần sân vận động khi sự việc xảy ra. Theo lời kể của Stephen, tai họa chẳng khác gì một thước phim kinh dị, với những đứa trẻ đầy máu me kêu thét trong lúc chạy ra khỏi sân, đằng sau là những cơ thể "vô hồn" và "kinh dị" nằm la liệt.

“Tôi và những người khác phải kéo đinh và những mảnh kính vỡ ra khỏi tay, khuôn mặt của các nạn nhân," Stephen cho biết.

Mon qua cua ty phu Anh cho 'nguoi anh hung vo gia cu'
Ông chủ đội bóng West Ham, David Sullivan quyết định trả tiền thuê nhà trong 6 tháng cho Stephen để tuyên dương lòng dũng cảm của anh.

Trước hành động quả cảm của Stephen, đồng chủ tịch của đội bóng West Ham, David Sullivan, và con trai Dave Jnr quyết định giúp đỡ người vô gia cư Stephen Jones, 35 tuổi, như một cách tuyên dương hành động quên mình của ông.

Dave Jnr đăng trên Twitter: “Tôi và bố dự định thuê một ngôi nhà trong 6 tháng cho người vô gia cư quả cảm ở Manchester. Hy vọng anh ấy sớm tìm được công việc tốt hơn”.

Một người đàn ông vô gia cư khác, Chris Parker, đang ở phòng đợi của sân vận động thì nghe thấy tiếng nổ. Anh chạy đến và nhìn thấy một bé gái bị thương rất nặng.

Mon qua cua ty phu Anh cho 'nguoi anh hung vo gia cu'
Bà Jessica Parker tự hào về hành động quả cảm của con trai, Chris Parker khi anh giúp đỡ nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở Manchester.

Chris kể: “Các nạn nhân nằm rải rác khắp nơi. Tôi nhìn thấy một cô bé với đôi chân đẫm máu. Tôi bọc cô ấy vào một chiếc áo phông và rồi hỏi 'bố mẹ của cháu ở đâu?'. Cô bé đáp lại rằng bố đang làm việc, còn mẹ vừa ở kia”.

Theo Chris Parker, rất có thể, mẹ cô bé đã không thoát khỏi vụ nổ.

Chris Parker, đã lang thang khắp thành phố trong khoảng một năm qua. Chris cho biết ngoài bé gái, anh còn đến giúp một phụ nữ tuổi khoảng 60; bà bị thương rất nặng do vụ đánh bom.

Chris nói: “Bà ấy qua đời trong vòng tay của tôi. Trong những lời cuối, người phụ nữ cho biết bà đang dự buổi hòa nhạc cùng với gia đình thì vụ nổ xảy ra. Tôi đã không ngừng khóc vì đây là một buổi hòa nhạc cho thanh thiếu niên”.

Mon qua cua ty phu Anh cho 'nguoi anh hung vo gia cu'
Điều đau đớn nhất về vụ tấn công là nó nhằm vào những thanh thiếu niên cùng gia đình của họ

Mọi người đã tổ chức gây quỹ để giúp Stephen Jones. Số tiền tăng hơn 25.000 bảng Anh chỉ trong vòng vài giờ, với hàng ngàn người ủng hộ khen ngợi lòng dũng cảm của Stephen.

Một trang web quyên góp khác cũng đã được thiết lập để dành tặng cho Chris Parker,  số tiền quyên góp cũng tăng hơn 21.000 bảng Anh, tính đến nửa đêm ngày 23/5.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI