Minh Dũng đăng quang Tiếu Lâm Tứ Trụ nhờ bốc thăm

02/02/2017 - 00:46

PNO - Đồng số điểm trong đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ, hai thí sinh Minh Dũng - Xuân Nghị phải phải thực hiện việc bốc thăm ngẫu nhiên để chọn ra ngôi vị Quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ. Và may mắn đã mỉm cười với Minh Dũng.

Minh Dũng đã trở thành quán quân mùa đầu tiên với phần thưởng 200 triệu đồng.  Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử chương trình truyền hình thực tế, một thí sinh trở thành Quán quân nhờ... bốc thăm. Đồng thời, hài phái hoạt hình của Minh Nhí chính thức thống trị ngôi vị số một tại Tiếu Lâm Tứ Trụ. Với vị trí Á quân, Xuân Nghị cùng hài phái tỉnh queo của NSND Hồng Vân đoạt được giải thưởng 100 triệu đồng.       

Nhường quyền bốc lá thăm đầu tiên cho Minh Dũng, Xuân Nghị đã khéo léo gởi gắm: “Dù anh có là quán quân hay không thì anh vẫn là Quan quân trong lòng em”.

Minh Dung dang quang Tieu Lam Tu Tru nho boc tham
Minh Dũng bốc thăm được vị trí Quán quân

Đều trưởng thành và khẳng định tên tuổi từ sân khấu kịch Hồng Vân nhưng con đường nghệ thuật của Minh Dũng lận đận hơn nhiều so với Xuân Nghị. Để trở thành quán quân của ngày hôm nay, Minh Dũng đã có hơn mười lăm năm “lăn lộn” với sân khấu từ vị “thấp nhất”: nhắc tuồng, đóng quần chúng… dù anh đã tốt nghiệp lớp diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và được đánh giá là có lối diễn xuất khá đa đạng, đam mê, nhiệt huyết với nghề.

May mắn hơn Minh Dũng, Xuân Nghị đang là một trong những gương mặt diễn viên trẻ “ăn khách” của sân khấu Hồng Vân. Xuân nghị bắt đầu được chú ý đến nhờ lối diễn hài tưng tửng và khả năng phát âm khá chuẩn xác nhiều giọng vùng miền khác nhau.

Cùng có thể mạnh cả ở hài kịch lẫn những vai diễn số phận trắc trở, trong đêm chung kết xếp hạng, Minh Dũng và Xuân Nghị khá “ngang tài, ngang sức” với hai tiết mục mang hai màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Đem đến đêm chung kết câu chuyện tình yêu của chàng ca sĩ thuộc giới tính thứ ba, Minh Dũng cũng mở ra cho khán giả những góc khuất sau ánh hào quang của người nghệ sĩ. Với kinh nghiệm, bản lĩnh của hơn mười lăm năm nỗ lực làm nghề và hành trình từ một diễn viên chuyên đóng vai quần chúng đến vai phụ rồi đến những vai có tính cách, số phận…. Minh Dũng đã một lần nữa chứng minh với khả năng diễn xuất đa dạng của mình bằng những màn độc diễn, với sự hỗ trợ của NSND Hồng Vân.

Xuân Nghị cũng không kém cạnh khi thể hiện tiết mục Cậu bé rừng xanh, câu chuyện kể về một cậu bé bị bỏ quên trong rừng già và lớn lên bằng sự nuôi dưỡng của con tinh tinh khổng lồ. Cho đến khi gã thợ săn tình cờ xuất hiện, cậu bé mới nhận ra cơ thể mình lạc loài với các anh chị em khác. Kịch tính được đẩy lên cao khi mẹ ruột của cậu bé tìm đến được khu rừng nhận lại con và khiến bầy tinh tinh nổi cơn thịnh nộ.

Thành công của Xuân Nghị không thể không kể đến dàn diễn viên phụ diễn hùng hậu Minh Nhí, Hoàng Linh, Thùy Dương, Tấn Nhật, Lê Như, Thảo Mập… “Dàn diễn viên đáng mơ ước” như lời nhận xét của nghệ sĩ Thanh Thuỷ.

 Dù chỉ đạt đồng Giải Ba với Phạm Yến (hài pháp trào phúng), nhưng Phúc Zelo (hài phái tạp kỹ) cũng đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng đẹp với tiểu phẩm Tết có nhà. Câu chuyện khá xúc động xoay quanh khao khát được có gia đình của cậu bé mồ côi nhưng có tấm lòng nhân hậu, nghĩa hiệp. Tuy nhiên, tiết mục dàn trải quá nhiều mảng miếng hài cho các diễn viên phụ khiến Phúc Zelo chỉ đạt được tổng điểm là 39.1.

Trong đêm chung kết, các môn sinh Trang Tuyền (hài phái trào phúng), Chu Thanh Vân (hài phái hoạt hình), Trương Du Kỵ (hài phái tạp kỹ) và Hoàng Linh (hài phái tỉnh queo) cũng nhận được phong bì lì xì từ bốn Thánh hài của Tiếu Lâm Tứ Trụ dành cho môn sinh tiềm năng.

Minh Dung dang quang Tieu Lam Tu Tru nho boc tham

Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa đầu tiên khép lại với nhiều tiết mục dự thi không chỉ có những nụ cười hài hước mà còn mang nhiều thông điệp mang tính nhân văn.

Chương trình được khán giả đánh giá tốt bởi thái độ làm nghề nghiêm túc của các thí sinh và sự nâng đỡ tận tình của bốn huấn luyện viên Minh Nhí, NSND Hồng Vân, NSƯT Đức Hải, Thanh Thủy. Không chỉ truyền đạt những bài học cơ bản về kỹ thuật biểu diễn, huấn luyên viên còn trang bị cho các thí sinh dự thi cả cách xây dựng tiểu phẩm và chọn lọc, gửi gắm thông điệp sau những tiếng cười.

Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa 2 sẽ tiếp tục khởi động và lên sóng vào tháng 11 tới.

Ng. Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI