Minh Béo đột ngột đổi luật sư: Đang chịu một áp lực rất lớn?

16/05/2016 - 19:27

PNO - Thông tin trên báo chí, LS Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn, xuất hiện từ một nguồn khách quan.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mỹ và vụ Minh Béo

Rạng sáng 14/5 ( theo giờ Việt Nam) diễn viên hài Minh Béo tiếp tục có mặt tại phiên điều trần (phiên tòa thứ 2 của anh) tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ).

Tại phiên tòa lần này, thông tin nghệ sĩ Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ, và phiên xử này quyết định rời sang 27/5. Vào phút chót khiến dư luận và truyền thông không khỏi xôn xao trước sự đột ngột này.

Thông tin với báo chí trước đó, luật sư Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn và áp lực này xuất hiện từ một nguồn cơn khách quan.

Về việc, Minh Béo quyết định đổi Luật sư Đỗ Phủ sang Nữ luật sư Mia Yamamoto, một số nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự tác động vào vụ việc này.

Minh Beo dot ngot doi luat su: Dang chiu mot ap luc rat lon?
Minh Béo.

Trả lời báo chí trước nghi vấn này, bà Cát Ngọc - người đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ khẳng định "không đúng".

"Điều này là không đúng! Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của anh Minh Béo, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Chúng tôi không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình anh Minh Béo".

Theo bà Cát Ngọc, trong danh sách mà Tổng lãnh sự quán gửi cũng không hề có luật sư Mia Yamamoto, trước đó cũng không biết về luật sư này cho 2-3 ngày gần đây.

"Báo chí của Hoa Kỳ không đưa tin nhiều về trường hợp này. Bà con trong cộng đồng nói chung rất quan tâm các phiên xét xử để đảm bảo quyền lợi cho anh Minh. Minh Béo có phạm tội hay không và phải chịu bản án gì thì không ai có thể nói được. Tất cả đều phải chờ quy trình pháp lý của Hoa Kỳ.", đại diện Lãnh sự Việt Nam tại Mỹ quan điểm.

Đại gia bỏ 4 tỉ thuê luật sư giúp Minh Béo liệu có đáng tin

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù siêu nữ luật sư chuyển giới đã xuất hiện. Song người bỏ ra số tiền lớn nêu trên để thuê bà vẫn còn là một bí ẩn.

Đến người nhà của Minh Béo còn bất ngờ và ngơ ngác khi được hỏi. Thông tin với báo chí ông Thiện Thành (cậu họ) và anh Hồng Phước Kiên (anh trai Minh Béo) đến nay cũng không rõ về người yêu cầu đổi luật sư.

Theo như ông Thiện Thành kể lại với báo Người Việt tại Mỹ: "Cuối tuần rồi có một người bạn vào thăm và yêu cầu Minh đổi luật sư. Người này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư khác, dù đến một, hai trăm ngàn USD cũng chi trả. Người bạn này cũng bảo đảm là khi trở về VN, Minh sẽ được tiếp tục biểu diễn trên sân khấu mà không gặp trở ngại nào".

Còn anh Phước Kiên - anh trai Minh Béo thì cho biết hôm vô tòa mới thấy mặt luật sư mới của Minh, trước đó anh không hề biết.

Chính ông nhờ Đỗ Phủ làm người biện hộ cho Minh Béo. Thư ký của ông Phủ cho biết thêm là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh trong thời gian tới

Chưa biết người bí ẩn này là ai, và việc bỏ một số tiền lớn ra để giúp anh nhằm mục đích gì. Hơn nữa đổi luật sư này thực sự có tốt cho Minh Béo không vẫn là một câu chuyện để ngỏ trong tương lai.

Loan Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI