Mẹ tốt hay mẹ xấu còn tùy... cung mệnh?

12/05/2019 - 08:56

PNO - Đôi khi, ta nghĩ đã hiểu rõ tính cách người ấy, nhưng biết đâu, vẫn còn những “phần chìm” bất ngờ. Thử đoán điểm mạnh, điểm yếu của mẹ qua ngày sinh của bà nhé.

Tháng Năm có Ngày của mẹ, nhắc nhớ về một người phụ nữ đã yêu ta tuyệt đối, cho dù ta có như thế nào. Đôi khi, ta nghĩ đã hiểu rõ tính cách người ấy, nhưng biết đâu, vẫn còn những “phần chìm” bất ngờ. Thử đoán điểm mạnh, điểm yếu của mẹ qua ngày sinh của bà nhé.

Me tot hay me xau con tuy... cung menh?
 

Cung Bạch Dương (21/3-19/4)

Người mẹ cung Bạch Dương luôn sẵn sàng ở bên cạnh ủng hộ con và đó là việc thú vị, hào hứng nhất họ muốn làm trên đời này.

Điểm mạnh: luôn chú tâm, ủng hộ con, dành tình yêu thương bao la cho con.
Điểm yếu: đôi khi tỏ ra nóng tính, cứng nhắc trong quyết định và dễ dàng phát sinh mâu thuẫn giữa mẹ và con khi những điều mẹ muốn không khiến con cảm thấy 
thoải mái. 

Cung Kim Ngưu (20/4-20/5)

Người mẹ cung Kim Ngưu dạy con hiểu rằng đừng bao giờ cảm thấy có lỗi khi sống cho riêng mình, biết chăm sóc mình. Người mẹ Kim Ngưu luôn sẵn sàng dành cho con thời gian bất cứ khi nào con cần.

Điểm mạnh: rất kiên nhẫn và chu đáo, luôn sẵn sàng chăm sóc con.

Điểm yếu: đôi khi bảo vệ con quá mức, thường chần chừ trong việc đưa ra quyết định khiến con cảm thấy ngột ngạt. 

Cung Song Tử (21/5-20/6)

Những người mẹ cung Song Tử có thói quen hỏi han quá nhiều. Với những đứa con nhỏ, sự quan tâm ấy có nghĩa mẹ luôn sẵn lòng lắng nghe con. Nhưng ở giai đoạn trưởng thành, đôi khi con cái cảm thấy bức bối vì mất đi quyền riêng tư. 

Điểm mạnh: rất nhiều năng lượng, luôn quan tâm và tò mò những gì xảy ra với con, có cách nhìn phân tích, đi vào chiều sâu. 

Điểm yếu: người mẹ quá tò mò chuyện riêng sẽ khiến con cái không thoải mái, thiếu không gian riêng tư. 

Cung Cự Giải (21/6-22/7)

Người mẹ cung Cự Giải có bản năng chăm sóc, quan tâm con cái một cách điềm tĩnh và lý trí. Họ là những người mẹ luôn suy nghĩ rất kỹ khi đưa ra lời khuyên cho con. 
Điểm mạnh: luôn biết an ủi, vỗ về con, luôn thấu hiểu và thông cảm cho con.

Điểm yếu: đôi khi mẹ tỏ ra nhạy cảm và thu mình lại trong thế giới nội tâm, vô tình tạo ra hàng rào ngăn cách với con. Đây là kiểu người ít chia sẻ. 

Cung Sư Tử (23/7-22/8)

Hầu hết người mẹ cung Sư Tử có một lời khuyên đặc trưng: “Đừng lo lắng về việc mọi người nghĩ con thế nào”. Người mẹ này luôn muốn đối diện với vấn đề thực tế và thường đưa ra câu hỏi “vì sao?” để nhận diện rõ vấn đề đang gặp. 

Điểm mạnh: tính cách cởi mở, luôn biết tận hưởng cuộc sống và có khả năng khuyến khích, lan tỏa năng lượng cho con.

Điểm yếu: đôi khi sự tự tin của người mẹ cung Sư Tử có thể gây áp lực cho những đứa trẻ, vì nó khiến đứa trẻ luôn nghĩ đến chuyện phải đối đầu với các tình huống nào đó. 

Me tot hay me xau con tuy... cung menh?
 

Cung Xử Nữ (23/8-22/9)

Những đứa trẻ của người mẹ cung Xử Nữ thường lớn lên với rất nhiều nguyên tắc. Người mẹ này muốn dạy dỗ con theo quy luật cuộc sống, muốn trẻ phân định đúng - sai ngay từ đầu, tránh những lỗi lầm không mong muốn. 

Điểm mạnh: người mẹ Xử Nữ không bao giờ biết mệt mỏi và là người có óc tổ chức rất cao.

Điểm yếu: vì luôn đặt ra nguyên tắc đúng-sai nên người mẹ cung Xử Nữ khá nghiêm khắc, đôi khi khiến chính bản thân và các con lo lắng theo bởi sợ phạm phải sai lầm. 

Cung Thiên Bình (23/9-22/10) 

Người mẹ cung Thiên Bình có khuynh hướng sống ôn hòa nên hiếm khi đặt áp lực cho con. Họ dễ dàng hài lòng với những gì mà con cái lựa chọn. Khi đứa trẻ lớn lên, việc kết bạn với mẹ dường như là điều hiển nhiên, bởi đứa trẻ ấy từ nhỏ đã không có cảm giác bị đòi hỏi bất cứ điều gì khi đối diện với mẹ. 

Điểm mạnh: người mẹ cung Thiên Bình luôn hướng đến khả năng sáng tạo, chọn cách đối xử hòa nhã với mọi người, nhẹ nhàng với các con.

Điểm yếu: vì luôn lựa chọn cách xử sự ôn hòa nên người mẹ cung Thiên Bình có lúc cảm thấy khó khăn khi ra quyết định, đôi khi họ loay hoay không biết đâu mới là lựa chọn phù hợp với mình. 

Cung Hổ Cáp (23/10-21/11)

Người mẹ cung Hổ Cáp luôn tỏ ra khá bí ẩn nhưng đó chỉ là cách thể hiện bên ngoài. Người mẹ này có thể hiểu những điều con mình không nói ra nhưng vì tôn trọng quyền riêng tư của con nên họ không nói ra. Tuy nhiên, nếu thấy con mắc sai phạm, họ sẽ nói ngay.

Điểm mạnh: là người mạnh mẽ, khá nhạy cảm.

Điểm yếu: luôn tỏ ra bí hiểm nên đôi khi tạo rào cản với chính các con mình. 

Cung Nhân Mã (22/11-21/12)

Người mẹ cung Nhân Mã dường như rất ham chơi, luôn muốn đi đâu đó thật xa để khám phá những điều mới mẻ.

Điểm mạnh: đầy nhiệt huyết, chân thành và can đảm.

Điểm yếu: vì luôn tò mò về thế giới và sẵn sàng chinh phục nên đôi khi, phụ nữ Nhân Mã đề cao mình quá mức và hay lý sự cùn, hấp tấp hơn cả con của họ. 

Cung Ma Kết (22/12-19/1)

Người mẹ cung Ma Kết chọn cách âm thầm hiện diện bên cạnh, ủng hộ con. Họ không thể hiện quá nhiều khi con thành công hay thất bại mà cứ điềm nhiên ở đó, cho đứa trẻ hiểu mẹ vẫn luôn đồng hành. 

Điểm  mạnh: có trách nhiệm, có chí hướng và vững vàng.
Điểm yếu: khá lạnh lùng và bảo thủ. 

Cung Bảo Bình (20/1-18/2)

Người mẹ cung Bảo Bình thường không bảo bọc con quá nhiều mà họ có khuynh hướng cho con tự trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn. 

Điểm mạnh: thông minh, sáng tạo, luôn nghĩ trước những điều có thể xảy ra.
Điểm yếu: đôi khi lại lý tưởng hóa cuộc sống khiến những người xung quanh cảm thấy họ thật kỳ lạ, 
khó hiểu. 

Cung Song Ngư (19/2-20/3) 

Người mẹ cung Song Ngư dường như đến từ… một hành tinh khác. Người mẹ này có lúc rất tình cảm, ấm áp nhưng có lúc lại từ chối thể hiện tất cả cảm xúc của mình. 
Điểm mạnh: giàu trí tưởng tượng, là người mẹ thông thái.

Điểm yếu: dễ bị mắc lừa bởi đôi khi họ không thể suy luận một cách logic; có lúc họ quá mơ màng đến mức không nhận ra điều gì đang diễn ra trong thực tế.

Hoàng Di (theo horoscope)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI