Mẹ tôi mãi không chịu "lớn"

29/10/2021 - 09:00

PNO - Trong mắt tất cả những người mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ cần được quan tâm, chăm sóc, lo lắng.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em 27 tuổi rồi mà mẹ em cứ bám sát lấy em. Em không được phép ở nhà bạn qua đêm, đi du lịch thì được nhưng ở Sài Gòn thì phải về nhà.

Nói là em vẫn ngủ với mẹ thì chắc ai cũng cười nhưng nó là sự thật. Có thời gian em đã bật ra ngủ riêng, nhưng mẹ cứ đi qua phòng dòm em hoài, thấy thương mẹ không ngủ được nên em lại quay về ngủ với mẹ.

Em cũng đã tập cho mẹ "tự lập" hơn nhưng có vẻ tiến triển chậm và ít. Hiện tại em chưa có người yêu, nhưng đang lo là mai mốt em yêu rồi cưới chồng thì không biết mẹ sẽ ra sao.

Ý Nhi

Ý Nhi thân mến,

Trong mắt tất cả những người mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ cần được quan tâm, chăm sóc, lo lắng. Khi có con, cuộc sống của họ chỉ còn tập trung mọi niềm vui, nỗi buồn vào đứa con đó mà thôi. Họ cảm thấy thiếu họ, con cái sẽ gặp nguy hiểm, bất trắc, khó khăn.

Nếu em thấy điều đó vui thì không sao. Bởi chị nghĩ rằng điều em lo lắng là khi em có người yêu, có chồng mẹ sẽ ra sao không phải là chuyện khó khăn. Lúc đó, mẹ sẽ tự hiểu và em sẽ tự bứt ra thôi. Cũng là quy luật tự nhiên thôi mà. Đâu sẽ vào đó thôi.

Em năm nay đã 27, chỉ thêm một hai năm nữa mà em chưa có ai, mẹ sẽ sốt ruột còn hơn em, khéo lúc đó cuống lên tìm cách đẩy em đi nữa. Và vì thế mà họ "bám sát" con mọi lúc mọi nơi. Bám sát quá, đến mức thành "quen hơi", không nhìn thấy, không ngủ bên, không cùng ăn uống là thấy khó chịu, không yên, không vui...

Còn nếu em đã thấy mệt, bực, mất tự do thì em sẽ phải tập cho mẹ "cai" em thôi. Như là mẹ tập cai sữa cho con cái khi còn nhỏ đó.

Đầu tiên là sử dụng chính sách mềm dẻo, cai từ từ. Nói mẹ rằng em bận, rằng em phải làm việc đêm, em cần đi ăn với bạn... Thậm chí cứ vờ làm những chuyện mẹ ghét như gác chân lên người mẹ, lèn mẹ ra góc giường, khiến mẹ không thoải mái một chút xíu...

Nếu mọi việc không có tác dụng thì hãy cứng rắn, cương quyết, dứt khoát với mẹ. Nói với mẹ về tự do của em, về không gian riêng của em. Và đừng có mủi lòng. Cách mạng thì phải triệt để, chứ cứ tới rồi lui, biết bao giờ mới thành công.

Chúc em sớm rèn luyện cho mẹ tự lập được để mà còn lấy chồng.

Chị Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn.  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI