Mẹ bé Thiện Nhân: Không có trách nhiệm thì không có tình yêu được!

08/03/2016 - 07:46

PNO - "Nếu hiểu được trách nhiệm và thực hiện nó cộng với tình yêu thương thì đấy mới là điều tuyệt vời nhất" - chị Mai Anh chia sẻ.

Phú Thọ: Chồng chửi vợ trong bệnh viện khiến ngàn người phẫn nộ

Trước những ồn ào của dư luận xung quanh việc chồng chửi vợ ngay trong bệnh viện tại Phú Thọ. Phóng viên của báo Phụ nữ TP HCM đã có một cuộc trao đổi với chị Trần Mai Anh - người mẹ đặc biệt của chú lính chì "Thiện Nhân".

Me be Thien Nhan: Khong co trach nhiem thi khong co tinh yeu duoc!
Không có trách nhiệm thì không có tình yêu thương. Ảnh: Facebook Mai Anh Trần

PV: - Chào chị, sau khi biết được câu chuyện của cặp vợ chồng này thì chị có cảm nghĩ như thế nào ?

Chị Mai Anh: - Thứ nhất, người chồng trong trường hợp này là sai, ai cũng thấy và việc họ phẫn nộ là đương nhiên.

Ai cũng muốn mình là người đi làm, tự chủ về tài chính. Nhưng người phụ nữ thì cũng tùy hoàn cảnh, không phải ai cũng cứng rắn được.

Có những người sinh ra trong hoàn cảnh và điều kiện sống khiến người ta không được phép mạnh mẽ. Người vợ ở đây cũng vậy, trong trường hợp này thì người vợ không có tiếng nói và cũng là người khổ nhất. Bỏ đứa con còn đang ốm không được, vùng ra bây giờ thì đi đâu ?
 
PV:- Là một người mẹ chị cũng biết rõ để nuôi một đứa trẻ rất khó. Không chỉ dừng lại ở một tình yêu thương vô bờ bến mà còn cần có một trách nhiệm cao cả. Chị có thể lý giải tại sao người chồng lại có những hành động như thế? Đó có phải vì lý do tiền bạc hay còn một lý do nào khác ẩn sau nó?

Chị Mai Anh: - Việc này nó không nằm trong phạm vi về tài chính. Theo mình là do cái bản chất của người chồng. Dù có là lý do về tài chính hay không thì người chồng cũng sẽ chửi vợ như vậy thôi.

Vấn đề tài chính chỉ là một trong rất nhiều lý do để đưa ra trong cuộc cãi cọ ấy hay trong bất cứ một xung đột nào khác của gia đình họ. Có rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động, và mình không nằm trong các yếu tố đấy thì không thể bàn luận được.

Mình không biết rằng người chồng phải làm việc cực khổ ở mức độ nào, trong một môi trường làm việc có liên tục bị căng thẳng, chèn ép hay không. Khi mà con người ta bị chèn ép và cảm thấy mình nhỏ bé trước người khác thì sẽ sinh ra tâm lý trút giận lên những kẻ yếu đuối hơn mình.

Vì thế mình chỉ phản đối trong tính huống ấy thôi, còn về tổng quan bản chất của tất cả mọi sự việc như thế nào và mình phải biết rõ được tất cả những điều ấy thì mới có thể nêu lên được vấn đề.

Ngoài ra cũng có rất nhiều người "khẩu xà tâm Phật" và mình cũng không được chứng kiến sự việc diễn ra tiếp sau đó nên không chắc người chồng ấy là con người thế nào nữa.

PV: - Chị được biết đến là người "giữ Lửa Thiện Nhân", người mẹ đặc biệt của "Chú lính chì". Để nuôi một đứa trẻ bình thường đã khó, nhưng với cậu bé như Thiện Nhân thực sự là rất khó. Chị có thể chia sẻ những phẩm chất mà người làm cha làm mẹ cần có để nuôi dạy một đứa trẻ ngay từ khi chúng còn rất nhỏ ?

Chị Mai Anh: - Trước hết đã là bố mẹ, con mình sinh ra thì mình hoàn toàn phải có trách nhiệm với chúng. Không có trách nhiệm thì không có cái tình yêu thương nào phát ra từ đấy. Tình yêu thương thì cũng có lúc này, lúc khác. Nhưng nếu hiểu được trách nhiệm và thực hiện nó cộng với tình yêu thương thì cái đấy mới là điều tuyệt vời nhất.

Nhiều người họ gào lên rằng con mình hư, nhưng họ phải hiểu rằng mình mới là người có trách nhiệm dậy dỗ chúng. Giống như người chồng kia, nếu người ấy có trách nhiệm với đứa con của mình. Thì khi đứa con bị tiêu chảy ở thời điểm cách đấy 2 tuần người bố đã phải biết mình phải làm gì rồi. Cái đấy nó không nằm ở tình thương nữa mà là cái quan trọng hơn đó là trách nhiệm.

Nhiều khi người ta yêu nhưng người ta không biết phải làm gì. Cái tình yêu ấy nó không quy đổi ra trách nhiệm thì cái người ở bên cạnh cũng chưa chắc đã được chăm sóc một cách đầy đủ đâu ! Nó phải gồm cả hai thứ. Mình nghĩ với người bố người mẹ cũng vậy, đó là cái tối thiểu.

Như mình đã nói thì tình yêu phải luôn đi kèm với trách nhiệm, chứ ngồi không mà nói lời yêu thương thì chết đói hết (cười).

PV: - Xin trân trọng cảm ơn chị !

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI