Mâu thuẫn trên mạng dẫn đến hỗn chiến khiến 2 người thương vong

28/03/2022 - 16:19

PNO - Mâu thuẫn trên mạng nên Nhân và D. hẹn nhau “giải quyết”. Sau đó, cả 2 rủ thêm nhiều người khác mang mã tấu, chĩa…tới hỗn chiến khiến 2 người thương vong.

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Thành Nhân (SN 2003), Lưu Tiến Đạt (SN 2004), Nguyễn Huỳnh Nhật Hào (SN 2004, cùng ngụ huyện Hóc Môn) cùng nhiều đối tượng khác để điều tra về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại cơ quan công an, Nhân cùng đồng bọn thừa nhận hành vi phạm tội. Nhân khai, tối 16/3, Nhân cùng bạn gái đang ngồi chơi thì bạn gái Nhân nhận được tin nhắn của N.K. (SN 1999) và P.K.D. (SN 1998, cùng ngụ huyện Hóc Môn) qua mạng xã hội facebook. K. nói bạn gái Nhân gửi hình nhưng cô này không đồng ý. Bực tức, Nhân lấy điện thoại bạn gái nhắn tin thì K. gọi lại nhưng Nhân không nghe.

Tối 17/3, Nhân và bạn gái cùng 2 người bạn đi ăn thì D. gọi qua mạng cho bạn gái Nhân nói gửi vị trí để tới nói chuyện. Bực tức, Nhân đi về nhà bạn ở huyện Bình Chánh kể cho Đạt, Hào nghe rồi rủ nhau hẹn D. giải quyết. Trước khi đi cả 3 rủ thêm khoảng 10 người khác và chuẩn bị thêm mã tấu, chĩa, cây phóng lợn…

Rạng sáng 18/3, nhóm Nhân cầm mã tấu, chĩa… đi nhiều xe máy tới đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn thì thấy nhóm D. (8 người) cầm hung khí cũng đi xe máy ngược chiều. Nhóm Nhân dừng xe rồi cầm mã tấu, chĩa, cây phóng lợn…đuổi chém nhóm D. khiến nhóm này bỏ chạy tán loạn.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận vụ việc
Hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận vụ việc

Quá trình đuổi chém Nhân bị vấp ngã thì bị 1 người trong nhóm D. dùng dao chém vào chân bị thương. Lúc này, Hào dùng cây phóng lợn đuổi theo đâm trúng chân của D.. Dù bị thương nhưng D. vẫn bỏ chạy 1 đoạn thì ngã xuống đường. Sau đó, Đạt cùng 2 người dùng dao phóng lợn đâm vào bụng và vai khiến D. nằm gục.

Nhóm Nhân đuổi chém các thành viên của nhóm D. được vài chục mét thì quay lại chỗ Nhân. Sau đó, nhóm vứt hung khí tại hiện trường và đưa Nhân tới bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn điều trị. Riêng D. được bạn đưa tới bệnh viện trên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sáng 18/3, các thành viên trong nhóm D. biết tin D chết nên đã đón xe khách lên tỉnh Tây Ninh ẩn ấu ở nhà người bà con. Về phần nhóm Nhân cũng bỏ trốn ở nhiều nơi.

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định được một số đối tượng nên truy bắt.

Ngày 24/3, qua truy xét Công an đã lần lượt bắt giữ Nhân, Đạt, Hào cùng các đối tượng khác. Tại công an, nhóm thừa nhận hành vi như trên.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI