Mạnh mẽ như Demi Lovato

16/04/2015 - 07:43

PNO - PN - Thông tin nữ ca sĩ - diễn viên Mỹ Demi Lovato sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng Năm tới để tham gia chương trình lễ hội âm nhạc YAN Beatfest 2015 tại TP.HCM khiến những người hâm mộ rất phấn khích. Công chúng Việt Nam háo hức chờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Demi Lovato nổi lên từ vai nữ chính Mitchie Torres - một cô gái tuổi teen trong sáng, hay hát, biết sáng tác - trong bộ phim truyền hình "bom tấn" Camp Rock phát trên kênh Disney năm 2008. Nhưng sáu năm trước đó, ở tuổi mới lên mười, Demi đã xuất hiện trên truyền hình trong chương trình dành cho thiếu nhi Barney & Friends, sau đó làm diễn viên khách mời trong loạt phim truyền hình danh tiếng Prison Break (Vượt ngục).

Máu nghệ thuật ở Demi Lovato có lẽ được thừa hưởng từ mẹ, bà Diana Lovato, một ca sĩ nhạc đồng quê. Demi Lovato gần như sống với nhân vật Mitchie Torres, bởi ngoài đời cô cũng bằng độ tuổi, cũng yêu thích ca hát, biết chơi đàn như Mitchie Torres. Khán giả mê mệt tài năng nhỏ tuổi đến từ bang New Mexico này.

Hai năm 2008-2009 được xem là thời kỳ rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Demi Lovato khi album đầu tay Don’t forget và album thứ hai Here we go again luôn giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng Billboard. Tiếng tăm song song với tiền bạc ào ào vụt tới với ngôi sao khi ấy chưa đủ 18 tuổi.

Manh me  nhu  Demi Lovato

Thế nhưng, phía sau thành công đáng mơ ước đó là một cô gái đáng thương. Demi Lovato mắc chứng rối loạn ăn uống. Thú nhận của cô trên tạp chí People khiến mọi người không khỏi giật mình: “Khi 15 tuổi, tôi chỉ ăn hai bữa một tuần và nôn năm lần/ngày đến nỗi ra cả máu vì ám ảnh giảm cân”.

Lý do Demi muốn ăn kiêng là vì thường xuyên bị bạn bè trong trường chê béo ú, bắt nạt. Đáng sợ hơn, căn bệnh rối loạn ăn uống dẫn Demi Lovato đến chứng tự hủy hoại bản thân. Không ít lần các tay săn ảnh bắt gặp trên cổ tay cô có nhiều vết rạch.

Ngoài hai chứng bệnh kể trên, Demi Lovato còn bị phát hiện mắc chứng rối loạn cảm xúc khi có lúc trong sô diễn, cô ôm hôn nồng nhiệt một nữ vũ công nhưng có khi lại ra tay đánh người. Tháng 10/2010, không thể để bản thân bị hành hạ thêm, Demi Lovato gác lại mọi công việc để bước vào đợt điều trị 90 ngày tại trung tâm điều trị Timberline Knolls Residential ở thành phố Chicago, bang Illinois.

Kết thúc đợt điều trị, Demi Lovato đã xăm lên hai cổ tay hai chữ “Stay” và “Strong” cùng một hình trái tim nhỏ bên cổ tay phải để tỏ lòng biết ơn fan và sự ủng hộ mà họ dành cho cô. Tháng 7/2011, Demi Lovato phát hành đĩa hát đơn Skyscraper (nằm trong album thứ hai Unbroken) với thông điệp Stay Strong. Skyscraper sau đó được thắng giải Video cùng thông điệp xuất sắc nhất (Best Video with a Message) tại MTV Video Music Awards (VMA) 2012.

Cũng trong năm này, Demi Lovato được Simon Cowell mời làm giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế The X Factor phiên bản Mỹ mùa thứ nhất và thứ hai. Album gần đây nhất của cô là Demi phát hành năm 2013 đã đứng thứ 3 trong tuần đầu tiên ra mắt trên Billboard 200 và đứng vị trí số 1 tại iTunes của hơn 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo tiết lộ của người quản lý Phil McIntyre, Demi Lovato đã ghi âm xong một vài ca khúc trong album mới và sẽ trình làng trong năm nay.

Hollywood không thiếu những ngôi sao tuổi teen, sao nhí thành danh sớm rồi cuộc đời bị nhấn chìm vì áp lực nổi tiếng quá nhanh như Macaulay Culkin, Lindsay Lohan hoặc đánh mất hình ảnh đáng yêu ban đầu như Justin Bieber, Miley Cyrus, Selena Gomez. Với Demi Lovato, rất may những sai lầm đã được cô kịp thời chỉnh sửa. Từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu và rồi tìm lại được thành công, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để làm được như Demi Lovato.

 QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI