Mang lại ánh sáng cho 700.000 bệnh nhân nghèo

06/06/2023 - 18:53

PNO - Ngày 6/6, chương trình mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã đạt 1 cột mốc ý nghĩa là ca mổ thứ 700.000.

 

Cô Hoàng Kim là bệnh nhân thứ 700.000 được mổ mắt miễn phí.
Cô Hoàng Kim là bệnh nhân thứ 700.000 được mổ mắt miễn phí

Bệnh nhân là cô Đỗ Thị Hoàng Kim (74 tuổi), ngụ tại TP Sóc Trăng. Gia đình cô Kim thuộc hộ nghèo của địa phương. Chồng cô bị tai biến đã 7 năm nay. 2 con trai làm nghề phụ hồ, hoàn cảnh cũng khó khăn. Gần đây, người con trai lớn cũng không may bị tai biến. Vì vậy, cô Kim dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn là trụ cột trong gia đình với nghề nhặt ve chai.

Dù cả 2 mắt của cô đều giảm thị lực nghiêm trọng, ngồi cách xa khoảng 1m chỉ thấy bóng bàn tay, nhưng cô vẫn phải làm việc suốt từ 3g sáng đến 6g tối để lo cho chồng bị tai biến với mức thu nhập chỉ khoảng 100.000 đồng. Số tiền kiếm được quá ít, không đủ chi phí cho cuộc sống hàng ngày, phải nhờ bà con hàng xóm giúp đỡ.

Biết được trường hợp quá khó khăn của cô Hoàng Kim, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM với sự đồng hành của Tập đoàn Kido quyết định hỗ trợ cô mổ mắt miễn phí, tiếp thêm nghị lực cho cô vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, trong tổng số nguồn kinh phí vận động được để thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 700.000 bệnh nhân nghèo thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO.
Trong tổng nguồn kinh phí vận động được để phẫu thuật miễn phí cho 700.000 bệnh nhân nghèo gần 25 năm qua có sự đóng góp rất lớn của Tập đoàn KIDO. Tập đoàn cũng thành lập Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo KIDO trực thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM tích cực hỗ trợ, tiếp sức cho hội trong các hoạt động từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân nghèo TPHCM và cả nước

Từ năm 1997, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã vận động kinh phí phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo. Từ kinh phí vận động được, hội phối hợp với các bệnh viện lớn tại TPHCM, như: Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện STO Phương Đông, Bệnh viện Giao thông - Vận tải TPHCM, Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Tây Nam… thường xuyên tổ chức phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể miễn phí, mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân nghèo. Số lượng bệnh nhân được phẫu thuật không ngừng tăng lên, phạm vi cũng được mở rộng ra các tỉnh thành khác.

Đến nay, đạt cột mốc 700.000 ca. Thời gian tới, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM sẽ tăng cường vận động, thực hiện phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên phạm vi cả nước.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI