Mang góc phố Tây Bùi Viện ra phố đi bộ Nguyễn Huệ

10/05/2017 - 16:01

PNO - Ngày13/5, chương trình biểu diễn nghệ thuật có tên Ho Chi Minh City Street Show sẽ mở màn cho chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ được tổ chức định kỳ và mang tính chuyên nghiệp tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ hình thành sáu không gian biểu diễn, có khoảng cách đủ để không bị chồng lấn âm thanh và thuận tiện cho công chúng chọn lựa theo ý thích. Các không gian biểu diễn này được thiết kế mang dáng dấp của đường phố Sài Gòn và đặc trưng của du lịch TP.HCM. 

Sân khấu biểu diễn có thể mô phỏng một trạm xe buýt, chiếc xe buýt citytour, góc phố tây Bùi Viện, chợ Bến Thành hoặc không gian của một góc phố ẩm thực… 

Mang goc pho Tay Bui Vien ra pho di bo Nguyen Hue

NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ có mặt trong đêm khai mạc chương trình Ho Chi Minh City Street Show tối 13/5

Đáng chú ý là các chương trình biểu diễn này phục vụ miễn phí, có sự phối hợp giữa yếu tố dân tộc và hiện đại, giữa các nhạc cụ dân tộc và quốc tế. Du khách có thể được nghe những giai điệu của đàn nhị hay điệu múa trống dân gian Việt Nam trên nền nhạc EDM; nghe lại những bản “hit” được cover và biểu diễn bằng các loại nhạc cụ dân tộc; hòa mình vào những điệu nhảy hip hop, flashmob… của giới trẻ, bên cạnh những tiết mục giới thiệu nghệ thuật dân tộc như đờn ca tài tử, hát đối đáp Quan họ, múa cồng chiêng… 

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố này sẽ được đưa vào lịch trình tham quan chính thức của du khách lưu trú tại TP.HCM trong hai ngày cuối tuần. Đồng thời, công chúng TP.HCM cũng là đối tượng được chú ý khi xây dựng các chương trình. Tiết mục biểu diễn từng đêm ở các sân khấu sẽ được luân phiên thay đổi. 

Mỗi tháng, chương trình sẽ được xây dựng theo một chủ đề khác nhau, đồng thời lồng ghép giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng và thông tin du lịch cho du khách. Bên cạnh những chương trình biểu diễn định kỳ theo từng chủ đề, chương trình Ho Chi Minh City Street Show còn tổ chức các cuộc thi, tạo sân chơi cho các cá nhân, các nhóm năng khiếu và sáng tạo các loại hình nghệ thuật đường phố, hướng đến tổ chức những liên hoan đường phố quốc tế hàng năm. 

Để duy trì hoạt động lâu dài và có tính chuyên nghiệp cao, Ban tổ chức cũng sẽ mời các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp tham gia.

Mang goc pho Tay Bui Vien ra pho di bo Nguyen Hue
Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khi có thêm các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ, an ninh trật tự cũng là vấn đề được đặt ra. Bà Lê Hạ Viên, chuyên viên Phòng Tổ chức sự kiện, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP.HCM khẳng định: “Sau hai lần tổ chức các hoạt động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là chương trình lân sư rồng 2016 và Lễ hội Áo dài 2017, chúng tôi đã có kinh nghiệm để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại phố đi bộ khi tổ chức các hoạt động nghệ thuật. Ngoài việc phối hợp với lực lượng TNXP, công an địa phương, chúng tôi còn liên kết với các công ty bảo vệ, có phương án chốt chặn xe, hạn chế lưu thông vào đường Nguyễn Huệ để đảm bảo an toàn cho du khách và khán giả đến xem chương trình". 

Đêm diễn khai mạc chương trình sẽ bắt đầu lúc 18g30 trên sân khấu chính và sáu điểm diễn trên phố đi bộ, có sự tham gia của anh em NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca sĩ Lưu Hiền Trinh, vũ đoàn Arabesque và các nhóm nhảy hiện đại… 

Chuỗi chương trình do Sở Du lịch TP.HCM, AA Group và Công ty Ngọc Việt phối hợp thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Sau buổi diễn khai mạc, Ho Chi Minh City Street Show sẽ được tổ chức định kỳ từ 20h đến 21h các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. 

Chương trình Ho Chi Minh City Street Show tháng 5/2017 chủ đề Welcome to Ho Chi Minh City với các chương trình: nhạc cụ truyền thống kết hợp với nhạc đương đại, biểu diễn violin kết hợp múa, xiếc - ảo thuật, biểu diễn âm thanh từ các đạo cụ làm bếp, nhảy flashmob, trình diễn acoustic nhạc truyền thống và đương đại, beatbox, trượt patin nghệ thuật… 

Chương trình Ho Chi Minh City Street Show tháng 6/2017 chủ đề Giải nhiệt mùa hè: trình diễn bong bóng xà phòng nghệ thuật, trống nước LED, trình diễn violin và múa tương tác, trình diễn dàn nhạc với ly nước, biểu diễn nhạc acoustic và nhạc cụ truyền thống… Chương trình còn lồng ghép giới thiệu các điểm đến du lịch sinh thái của TP.HCM.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI