Mang “ẩn ức” chuyện gối chăn thổ lộ với người ngoài

27/03/2022 - 05:27

PNO - Chuyện ấy không hỏi người trùm chung chăn, ngả đầu chung gối thì hỏi ai bây giờ?

Tôi nhận ra chồng tôi thường mang “ẩn ức” chuyện vợ chồng thổ lộ với người ngoài trong khi “tịnh khẩu” với vợ. Nhiều lần tôi “cạy miệng” nhưng ông xã vẫn lảng đi… 

A.Nguyễn (TP.HCM)


Trên giường, sẽ có lúc đàn ông cần sự tư vấn từ người chung chăn. Sẽ êm xuôi nếu nội dung vui vẻ, còn nếu đầy uẩn khúc thì khó tránh thế nọ thế kia.

Không bàn chi tiết, chỉ tập trung chủ đề “Vì sao đàn ông lại lơ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, lại đi thỉnh ý người ngoài?”. Không dễ “phẫu thuật” bụng dạ các ông nhưng cơ bản có mấy ý. 

Nguyên cớ trước tiên mang tên… can đảm. Các ông đội trời đạp đất ở đâu chứ trên giường thì đầy một bụng “trốn chạy sự thật”. Đơn cử với câu “Chồng hôm nay có tệ hơn chồng của ngày hôm qua?”. Có lửa mới có khói, đang nước chảy mây bay, ai hỏi câu đó làm gì. Vậy nhưng trong thâm tâm, các ông mong câu trả lời là “không”, chỉ có điều bằng cách… không hỏi vợ. Không biết thì không có tội.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Không thể "cạy miệng" chồng tôi về chuyện ấy (Ảnh mang tính minh họa (SHUTTERSTOCK)

 

Một nguyên cớ khác, các ông chọn không “mặt đối mặt” với vợ vì không tin sự hư bột hư đường đêm trước là vĩnh viễn, cho rằng đó chỉ là chút trái gió trở trời và âm thầm chữa chạy, thay vì mất mặt tỏ bày.

Sự thể còn từ chính người bạn đời. Bởi không nỡ dội gáo nước lạnh, trong các phiên tư vấn, nhiều bà thường châm chước, nước đôi, kể cả phủ nhận. Đàn ông tối dạ thế nào cũng sẽ nhận ra những phản hồi kiểu vậy nên chuyển hướng niềm tin sang sự duy lý của người ngoài. Dù sao người ta vẫn khuyến cáo các ông mạnh dạn hai mặt một lời với người nâng khăn sửa túi.

Chuyện khó ở trên giường không khác bệnh nọ tật kia, càng phát hiện sớm càng dễ chữa trị, ít ra… liệu cơm gắp mắm. Không gì hay hơn là dũng cảm đối diện kết quả “cận lâm sàng” từ người đầu ấp tay gối. Chăn gối không hỏi người trùm chung chăn, ngả đầu chung gối thì hỏi ai bây giờ?

Xong chuyện tìm hiểu là đến giúp chồng bạn giải quyết, nếu cần thì điều trị, cũng gay cấn không kém. Thúc ông thú nhận là một chuyện nhưng chưa chắc dời được ông đến gặp bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI