Malala mơ ước làm thủ tướng, phục vụ nhân dân Pakistan

10/12/2014 - 17:12

PNO - PNO - Nhà hoạt động Pakistan Malala Yousafzai đã bày tỏ mong muốn được theo đuổi con sự nghiệp chính trị. Khát khao lớn nhất của cô gái sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu là được trở thành Thủ tướng Pakistan để phục vụ đất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Malala mo uoc lam thu tuong, phuc vu nhan dan Pakistan

Malala mo uoc lam thu tuong, phuc vu nhan dan Pakistan

Malala Yousafzai cùng nhận giải thưởng Nobel hòa bình cùng ông Kailash Satyarthi tại Oslo. Ảnh: Reuters, Tribune

  Trả lời phỏng vấn với hãng tin BBC vào hôm qua, 10/12, trước lễ trao giải Nobel Hòa bình diễn ra vào hôm nay ở Oslo, Na Uy, nữ sinh 17 tuổi bày tỏ: “Tôi muốn phục vụ đất nước, và ước mơ lớn nhất của tôi đó là đất nước Pakistan sẽ trở thành một quốc gia phát triển, tất cả các trẻ em kể cả nam và nữ đều được đến trường”.

Cô gái trẻ còn cho biết thần tượng của cô chính là cố thủ tướng Benazir Bhutto, người phụ nữ đã đảm nhiệm vị trí thủ tướng Pakistan trong hai nhiệm kỳ trước khi bị ám sát vào năm 2007. “Con đường chính trị có thể giúp tôi phục vụ đất nước một cách tốt nhất, việc trở thành thủ tướng là mục tiêu tôi chọn lựa để cống hiến hết mình cho tổ quốc”.

Cô gái trẻ này cũng cho biết giải thưởng Nobel hòa bình là một vinh dự rất lớn đối với cô và vinh dự hơn khi được nhận chung giải thưởng với nhà hoạt động quyền trẻ em của Ấn Độ Kailash Satyarthi: “Giờ đây giải thưởng hòa bình là một sự kiện rất quan trọng trong cuộc đời của tôi và đây chính là động lực giúp tôi quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Tôi cảm thấy mình trở nên mạnh dạn hơn bởi giờ đây tôi nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Phần thưởng này nhắc nhở tôi phải có trách nhiệm giúp đỡ cộng đồng. Đó là nhiệm vụ mà tôi đã tự hứa với bản thân”.

Thiếu nữ 17 tuổi cũng đã lặp lại thông điệp rằng “nam nữ bình quyền”, nữ giới có quyền được đến trường giống như nam giới.

Malala Yousafzai được nhận giải thưởng Nobel hòa bình trị giá 1,4 triệu USD cùng ông Kailash Satyarthi vì những cống hiến trong công cuộc bảo vệ trẻ em khỏi nạn nô lệ, cực đoan và bóc lột lao động.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI