Malala đến Na Uy nhận giải Nobel Hòa bình

09/12/2014 - 06:48

PNO - PNO – Nhà hoạt động Pakistan Malala Yousafzai, cô gái sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu, đã lên đường đến Na Uy để nhận giải Nobel Hòa bình. Đối với Malala, đây là một cơ hội để lên tiếng cho quyền được đến trường của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Malala den Na Uy nhan giai Nobel Hoa binh

Nhà hoạt động nữ quyền Malala Yousafzai - Ảnh: AP

Phát biểu với AP trước khi lên đường đến Oslo nhận giải Nobel, Malala cho biết cô sẽ sử dụng bài diễn văn đọc trong buổi lễ (ngày 10/12) để nói rằng không được tước đi quyền được giáo dục của trẻ em. "Đó thực sự là một khoảnh khắc của hạnh phúc, một cơ hội lớn để tôi nói với các nhà lãnh đạo thế giới rằng “Sao các ngài không làm gì, khi những đứa trẻ - những chị em gái của tôi - không được cắp sách đến trường?”.

Nhà hoạt động 17 tuổi cho biết tuần qua cô đã tập trung vào các kỳ thi khó khăn, cô đã đạt điểm A và B, và có rất ít thời gian để chuẩn bị cho diễn văn nhận giải Nobel.

Để tăng cường cho “chiến dịch” của mình, dịp này Malala đã mời bốn bé gái và một phụ nữ trẻ, những người đã đấu tranh cho quyền giáo dục của trẻ em và phụ nữ ở Syria, Nigeria và Pakistan, tham gia đoàn đại biểu của mình. Malala cũng đưa theo hai em trai của mình cùng đến Oslo. Cô nói đùa rằng không muốn đưa hai em đi, “nhưng không được, vì hai đứa đó là em mình”.

Malala den Na Uy nhan giai Nobel Hoa binh

Malala sẽ cùng ông Kailash Satyarthi, nhà hoạt động quyền trẻ em của Ấn Độ, nhận chung giải thưởng Nobel Hòa bình - Ảnh: Guardian

Malala sẽ cùng ông Kailash Satyarthi, nhà hoạt động quyền trẻ em của Ấn Độ, nhận chung giải thưởng Nobel Hòa bình 1,1 triệu USD.

THANH VÂN 
(Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI