Mắc hội chứng Down vẫn trở thành kình ngư

29/03/2015 - 11:02

PNO - PN - Hannah Payton đang cố gắng giành thêm nhiều huy chương tại các giải thể thao châu Âu sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt tại thành phố Sunderland, Anh.

Vận động viên tài năng tuổi teen Hannah Payton sẽ đại diện cho nước Anh tham gia giải bơi lội mở rộng dành cho người mắc hội chứng Down tại châu Âu, tổ chức ở Southampton, Anh vào cuối tuần này.

Cô bé 17 tuổi được kỳ vọng giành ngôi vô địch sau khi đạt huy chương vàng tại giải thể thao dành cho người có hoàn cảnh cảnh đặc biệt Special Olympics tại thành phố Sunderland, Anh.

Mac hoi chung Down van tro thanh kinh ngu

 Hannah đến từ vùng Swinton, hạt Greater Manchester.

Cô bé cũng giành được huy chương bạc ở nội dung 200m tự do và 25m bướm trong gala bơi hàng năm của vùng vào cuối tuần qua, nơi thu hút các đối thủ cạnh tranh từ khắp nước Anh.

Mẹ cô bé, bà Jutta cho biết bản thân rất tự hào về thành tích của con gái khi đây cũng là Tuần lễ dành cho người mắc hội chứng Down.

Bà Jutt nói với đài Manchester Evening News: “Hannah là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, năm ngoái cô bé đã được mời đến nói chuyện với cha mẹ và học sinh tại một trường học. Tôi rất tự hào về Hannah”.

Hannah sống với mẹ và cha là ông Mark. Cô bé là một thành viên của câu lạc bộ bơi lội Penguins Cheshire dành cho người khuyết tật, tại Northwich.

Mac hoi chung Down van tro thanh kinh ngu

Hannah học bơi từ khi lên bốn tuổi và có thế mạnh ở bơi sải, bơi ngửa và bơi bướm.

Ngoài thành tích xuất sắc trong bơi lội, Hannah còn nấu ăn rất giỏi; cô bé muốn trở thành một đầu bếp tài năng và là huấn luyện viên bơi lội trong tương lai.

Bà Jutta nói thêm: “Tất cả thành viên trong gia đình đều rất tự hào về cô bé. Dù Hannah phải đi đến rất nhiều nơi và hỗ trợ vận động gây quỹ, nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa”.

Hannah sẽ đến trung tâm mua sắm Asda Swinton để vận động kinh phí từ các nhà tài trợ cho sự nghiệp bơi lội của cô bé vào ngày 18/04.

Special Olympics là một tổ chức quốc tế được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1978 để cung cấp các chương trình đào tạo và tổ chức những cuộc thi đấu thể thao cho người khuyết tật.

TẤN VĨ
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI