Ma Rốc dừng bước khi thua Pháp với tỉ số 0-4

08/08/2023 - 21:48

PNO - Đội tuyển bóng đá nữ Pháp chứng tỏ đẳng cấp vượt trội khi ghi 3 bàn ngay trong hiệp 1 và chấm dứt hy vọng của đội tuyển Ma Rốc bằng bàn thắng thứ 4 trong hiệp 2.

Thua Đức 6 bàn không gỡ, Ma Rốc kịp vùng dậy với 2 trận thắng Hàn Quốc và Colombia với tỉ số tối thiểu. Cho nên dù có hiệu số bàn thắng bại -4, thấp nhất bảng H, Ma Rốc vẫn chen chân được vào vòng 1/8.

Tuyển nữ Pháp cho thấy sự vượt trội trước Ma Rốc
Tuyển nữ Pháp cho thấy sự vượt trội trước Ma Rốc

Gặp đội tuyển Pháp, đội vào vòng 1/8 với 2 trận thắng 1 trận hòa, ghi được 8 bàn nhưng đã để các đối thủ tung lưới tổng cộng 4 lần. Để là đội duy nhất đại diện châu Phi vào vòng tứ kết trong giải đấu Ma Rốc cần phải vượt qua đội Pháp hùng mạnh có đẳng cấp vượt trội. 

Mở đầu hiệp 1, Pháp là đội kiểm soát thế trận nhưng các đường tấn công của đội bóng áo thiên thanh nếu không bị ngăn chặn thì cú sút cuối cùng cũng bay ra ngoài khung thành hoặc bị thủ thành Er Rmichi bắt gọn.

Phút thứ 15, đội Pháp phối hợp tam giác ở cánh trái để Bacha băng lên, tạt bóng chính xác vào trong để Diani đánh đầu tung lưới Er Rmichi. Tỉ số 1-0 cho đội Pháp.

Phút thứ 20, Diani đi bóng vào vòng 16,50m rồi chuyền ngược lên để Dali ghi bàn thứ 2 cho Pháp.

Phút thứ 24, từ sai lầm của hậu vệ Ma Rốc, Le Sommer có bóng trong vòng cấm. Cô nhanh chóng sút tung lưới Ma Rốc. Tỉ số đã là 3-0 cho Pháp.

Đội Pháp vẫn kiểm soát phần lớn thời gian còn lại trong hiệp 1. Nhưng nhịp độ trận đấu đã được đội Pháp chủ động giảm tốc. Đội tuyển Ma Rốc cũng không làm được gì hơn là cố gắng chống đỡ các đường bóng tấn công của đội Pháp.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 cho đội Pháp.

Hiệp 2, đội Pháp vẫn giữ thế chủ động. Tuy nhiên các pha tấn công của Pháp chưa tạo được tình huống nguy hiểm cho khung thành Ma Rốc.

Đội Ma Rốc cũng có tình huống suýt nữa đã có bàn gỡ khi Jraidi dẫn bóng thoát xuống nhưng thủ môn Peyraud Magnin kịp băng ra tác động để Jraidi để bóng bật vào chân ra khỏi sân.

Đội tuyển Pháp thi đấu mất tập trung để bóng vào chân Ouzraoui nhưng cô không kịp tận dụng thời cơ.

Đến lượt Le Sommer bỏ lỡ cơ hội khi không kiểm soát để bóng chạm chân văng ra không kịp sút vào khung thành trống lúc thủ môn Er Rmichi đấm bóng hụt.

Phút thứ 67, Karchaoui cầm bóng và dẫn bóng đi vào vòng cấm, nhưng cú sút cuối cùng của cô quá nhẹ không thể làm khó thủ môn Er Rmichi.

Tiếp theo là Karchaoui và Renard lần lượt uy hiếp khung thành Ma Rốc nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng cho đội Pháp.

Phút 70, Becho mới vào sân thay người ở phút 64 dẫn bóng, đảo bóng và tung cú sút vào trong loại bỏ hàng phòng ngự và cả thủ môn Ma Rốc để Le Sommer lần thứ 2 trong trận đấu ghi bàn cho đội Pháp. Tỉ số 4-0 cho Pháp.

Phút 77, Almeida băng lên nhận đường chuyền từ quả đá phạt của đồng đội. Cô đưa bóng vào trong đúng tầm kiểm soát của Diani nhưng Diani sút vọt xà.

Diani bứt tốc nhưng không thể vượt qua 2 hậu vệ Ma Rốc ở phút thứ 83.

Thời gian dần về cuối trận, đội Pháp vẫn kiểm soát thế trận nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đội Ma Rốc vẫn không thể đưa bóng vào vòng cấm đội Pháp và vẫn không có cú sút vào khung thành.

Vào được vòng 16 đội dù sao cũng là thành tích tốt cho đội Ma Rốc khi lần đầu tiên họ đến với vòng chung kết World Cup bóng đá nữ.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI