Các cô gái Ma Rốc có chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc

30/07/2023 - 14:31

PNO - Dù bị đánh giá thấp hơn đội tuyển nữ Hàn Quốc nhưng các cô gái Ma Rốc đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã đội bóng đang xếp thứ 17 thế giới với cách biệt 1 bàn.

 

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ hai đội
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ hai đội

Đội tuyển Ma Rốc bước vào trận đấu với Hàn Quốc sau trận thua 0-6 trước đội tuyển Đức nhưng đại diện đến từ châu Phi lại nhập cuộc rất tự tin khi trình diễn lối đá đôi công dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Và bất ngờ của trận đấu đã đến ngay phút thứ 7 từ đường tạt bóng tầm thấp, tiền đạo Jraidi băng vào đánh đầu cận thành mở tỉ số cho đội tuyển Ma Rốc. Nhận bàn thua sớm, các cô gái xứ kim chi vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng lại vấp phải lối chơi áp sát giàu thể lực của đại diện châu Phi khiến cho những pha lên bóng gặp nhiều khó khăn.

Ở những phút sau đó, liên tục là các tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Cơ hội được trao cho Son Hwayeon ở phút 20, từ cú sút không tốt của đồng đội đã vô tình mở ra cơ hội nhưng chân sút của đội tuyển Hàn Quốc lại đệm bóng ra ngoài vô cùng đáng tiếc. Đội tuyển Ma Rốc đáp trả ngay sau đó với pha băng vào dứt điểm bóng bay sát cột dọc của Amani ở phút thứ 29.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đội tuyển Ma Rốc trình diễn lối chơi phòng ngự khoa học, khóa chặt những ngòi nổ bên phía Hàn Quốc, đồng thời thực hiện những tình huống ban bật chuyển trạng thái nhằm thực hiện những pha phản công nguy hiểm. Dù rất cố gắng nhưng các cô gái xứ kim chi vẫn không thể nào xuyên phá được hàng thủ vô cùng chắc chắn của Ma Rốc và phải kết thúc hiệp một với việc để thua một bàn.

Đội tuyển nữ ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup
Đội tuyển nữ ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup

Hiệp hai bắt đầu, ngay lập tức đội tuyển Hàn Quốc liền dâng cao đội hình tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của đội tuyển Ma Rốc, tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở những cú sút xa thiếu ý tưởng hoặc những pha treo bóng nhằm tận dụng chiều cao của các tiền đạo.

Đội tuyển Ma Rốc dù đứng trước sức ép lớn nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh, tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công. Cơ hội để Ma Rốc nâng tỉ số lên 2-0 đến trong tình huống phạt góc ở phút 55, thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc không bắt dính bóng tạo điều kiện để hậu vệ Benzina đá bồi nhưng cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 3 lại đi vọt xà vô cùng đáng tiếc.

Càng về cuối trận, các nữ cầu thủ Hàn Quốc càng dâng cao đội hình tấn công nhưng vẫn chưa thể khoan thủng hàng thủ 5 người của Ma Rốc. Bế tắc trong những tình huống bóng sống, đội tuyển nữ Hàn Quốc trông chờ vào những tình huống cố định. Và cơ hội đã đến với họ ở quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa Ma Rốc ở phút 80, dù góc sút khá  rộng nhưng cú sút của Ji So Yeon lại không đi qua được hàng rào.

Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận đã đến với đội tuyển xứ kim chi vào phút 88 với tình huống dứt điểm trong tư thế không ai kèm của Casey Phair nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để đội tuyển Hàn Quốc nghĩ về bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận trận thua với cách biệt 1 bàn qua đó chính thức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2023.

Còn với Ma Rốc, trong lần đầu dự giải, họ đã trình diễn lối chơi phòng ngự khoa học để giành được 3 điểm lịch sử từ đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

                   Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI