Thắng Panama 6-3, Pháp vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng

02/08/2023 - 19:58

PNO - Bước vào loạt trận cuối cùng gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Panama, Pháp dễ dàng giành chiến thắng qua đó đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Dù được đánh giá vượt trội hơn Panama, đội bóng lần đầu góp mặt tại World Cup, thế nhưng Pháp phải nhận bàn thua trước. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, từ một quả đá phạt trực tiếp, Marta Cox thực hiện cú sút đẹp mắt ghi bàn thắng đầu tiên cho Panama tại World Cup, qua đó mở tỉ số từ rất sớm.

Bàn thắng sớm của Panama - Ảnh FIFA
Panama có bàn thắng sớm từ phút thứ 2- Ảnh: FIFA

Để thua từ rất sớm, nhưng, với đẳng cấp của mình, Pháp không khó để làm chủ thế trận. Họ liên tục bắn phá khung thành Panama, từ Diani đến Bacha tất cả đều không thể đưa được bóng vào lưới Panama. Sức ép mà Pháp thể hiện ngày càng tăng, sau những cú dứt điểm liên tục của các chân sút Pháp, hàng thủ Panama cuối cùng cũng đã bị khoan thủng sau cú đánh đầu của Lakrar mang về bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ lục lăng ở phút 21.

Có được bàn gỡ hòa, Pháp tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn nâng tỉ số. Và họ cũng không phải chờ đợi quá lâu khi chỉ 7 phút sau đó, từ đường tạt bóng của đồng đội, thủ môn bên phía Panama không thể bắt gọn bóng tạo điều kiện để Diani băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Các cô gái Pháp nhanh chóng vươn lên dẫn trước - Ảnh FIFA
Các cô gái Pháp nhanh chóng vươn lên dẫn trước - Ảnh: FIFA

Đại diện châu Âu sau bàn thắng thứ hai vẫn chưa muốn dừng lại, họ liên tục tấn công với tốc độ cao, không cho Panama bất kỳ cơ hội phản kháng nào. Sức ép của đội tuyển Pháp đã khiến hậu vệ bên phía Panama vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm, mang về cho Pháp 1 quả phạt đền, và Diani không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-1. Show diễn của Pháp trong hiệp 1 kết thúc bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Garrec ở phút bù giờ thứ 6.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận áp đảo của đội tuyển Pháp, ngay phút 49, Pháp nhận được 1 quả phạt đền sau tình huống hậu vệ Panama lại để bóng chạm tay trong vòng cấm và Diani đã thực hiện thành công cú sút hoàn thành cú hat-trick, qua đó nâng tổng tỉ số lên 5-1.

Có được bàn thắng thứ 5, Pháp chủ động hạ nhiệt trận đấu đồng thời thực hiện các sự thay đổi người nhằm chuẩn bị cho trận đấu loại sắp tới. Điều này đã tạo cơ hội tấn công cho Panama và trong thế trận ấy, họ đã kiếm về quả phạt đền để Pinzon ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Panama - Ảnh FIFA
Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Panama - Ảnh: FIFA

Sau bàn thua, Pháp giữ lối đá chậm rãi nhằm giảm thiểu những chấn thương đáng tiếc. Được nhường thế trận, Panama nỗ lực tấn công và pha lập công của Cedeno mang về bàn thắng thứ ba cho đại diện Trung Mỹ. Ở những phút cuối cùng, Pháp có bàn thắng chốt hạ trận đấu do công của Becho ở phút thứ 90+10.

Màn trình diễn thuyết phục của tuyển Pháp - Ảnh FIFA
Pháp đã có àn trình diễn thuyết phục trước Panama - Ảnh: FIFA

Thế trận giằng co được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, khép lại cuộc đối đầu với chiến thắng áp đảo 6-3 nghiêng về phía đội tuyển Pháp, họ sẽ bước vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng.

Bảng xếp hạng bảng F - Ảnh FIFA
Bảng xếp hạng bảng F - Ảnh: FIFA

                  Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI