Ly kỳ vụ tên trộm trốn qua đêm trong siêu thị ở Sài Gòn để lấy cắp iPhone

17/01/2020 - 07:51

PNO - Tên trộm giả vờ vào siêu thị mua đồ rồi tìm chỗ ẩn nấp, chờ đến khuya chui ra trộm những chiếc iPhone đắt tiền. Tại siêu thị này, cũng với cách thức như vậy, hắn đã lấy được 14 chiếc iPhone vào đầu tháng trước.

Giả vờ vào siêu thị mua đồ rồi tìm chỗ khuất để ẩn nấp. Đến khuya, khi siêu thị không còn ai, tên trộm chui ra để lấy những chiếc điện thoại đắt tiền, giấu vào người rồi trở về chỗ trốn. Đến sáng, khi siêu thị mở cửa hoạt động trở lại, tên trộm... ung dung đi ra ngoài.

Cảnh công an vây bắt tên trộm trốn trong siêu thị ở Sài Gòn

Vụ trộm ly kỳ nói trên xảy ra vào cuối tháng 12/2019, tại một siêu thị ở địa bàn quận Bình Tân, TPHCM. Sau hơn nửa tháng điều tra, đến nay, Công an quận Bình Tân đã thu thập đủ chứng cứ về quá trình phạm tội của đối tượng này.

Nguồn tin của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM cho hay, vào tối 26/12, qua hệ thống camera an ninh, lực lượng bảo vệ ở siêu thị nói trên phát hiện một thanh niên từ trong góc khuất lẻn ra, khom người rón rén di chuyển qua gian hàng bày bán đồ điện gia dụng, rồi tiếp cận khu vực để điện thoại. Lúc này, đêm đã về khuya, siêu thị đã đóng cửa, chỉ còn một số nhân viên bảo vệ trực chốt.

Tên trộm từ chỗ nấp trong siêu thị chui ra để lấy trộm điện thoại.
Tên trộm từ chỗ nấp trong siêu thị chui ra để lấy trộm điện thoại

Biết tên trộm đã trốn sẵn trong siêu thị để trộm đồ, bảo vệ siêu thị lập tức báo cho công an tổ chức vây bắt. Khi tên trộm chưa kịp lấy những chiếc điện thoại đem về chỗ nấp, công an đã ập vào tóm gọn.

Sau khi bị bắt, đối tượng khai nhận trước đó cũng đã lẻn vào siêu thị trốn qua đêm và lấy trộm thành công 14 chiếc điện thoại iPhone đắt tiền. Số điện thoại lấy được đối tượng đã mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Phát hiện khu vực bán điện thoại được trang bị nhiều camera an ninh, tên trộm định quay về chỗ ẩn nấp
Phát hiện khu vực bán điện thoại được trang bị nhiều camera an ninh, tên trộm định quay về chỗ ẩn nấp

Sau khi xài hết số tiền bán 14 chiếc iPhone, tên trộm quay lại siêu thị nói trên, dùng chiêu cũ để đột nhập tiếp. Tuy nhiên, lần này, hắn chưa kịp ra tay đã bị bảo vệ phát hiện.

Được biết, sau đợt bị mất 14 chiếc iPhone vào ngày 5/12/2019, siêu thị nói trên đã rà soát an ninh và cho lắp đặt thêm một số camera quan sát ở khu vực bày bán điện thoại.

Lực lượng bảo vệ siêu thị đã đề cao cảnh giác, liên tục theo dõi hình ảnh từ camera nên phát hiện được tên trộm khi hắn mới từ chỗ khuất chui ra.

Tên trộm chưa kịp quay về chỗ nấp, lực lượng công an đã ập vào, vây bắt thành công
Tên trộm chưa kịp quay về chỗ nấp, lực lượng công an đã ập vào, vây bắt thành công

Hiện Công an quận Bình Tân chưa tiết lộ đầy đủ danh tính tên trộm, chỉ cho biết đối tượng quê Hậu Giang, đã hơn 18 tuổi, đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, công an điều tra xác định 14 chiếc iPhone do tên trộm lấy thành công lần thứ nhất có giá trị hơn 320 triệu đồng. Với số tài sản này, mức án có thể lên đến 8 năm tù.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI