Hơn 50% vụ trộm cướp ở TP.HCM liên quan tội phạm sử dụng ma túy

25/11/2018 - 20:53

PNO - Chiều 25/11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri ở huyện Củ Chi. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ngoài ra, đến dự Hội nghị tiếp xúc cử tri còn có bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP, ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế TP. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc tăng dân số quá nhanh, cứ 5 năm TP tăng thêm 1 triệu người, cũng tạo ra nguy cơ gia tăng tội phạm. Theo số liệu từ Công an TP, có hơn 50% vụ án xảy ra ở TP như ăn trộm, ăn cướp và cướp giật... thủ phạm có sử dụng ma túy. Đây cũng là tội phạm gây lo lắng cho người dân TP, chưa kể hiện nay đang xuất hiện nhiều loại ma túy mới.

Hon 50% vu trom cuop o TP.HCM lien quan toi pham su dung ma tuy
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong tháng 12/2018, TP sẽ phối hợp với Bộ Công an tổ chức hội nghị chuyên đề về tình hình sử dụng ma túy ở TP, trong đó kiến nghị, đề ra những giải pháp căn cơ nhằm hạn chế, kéo giảm loại tội phạm này.

Liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết 3 năm qua T.Ư đã làm rất quyết liệt và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. TP.HCM cũng đã có những giải pháp riêng khi đề ra Quy định 1374 tiếp nhận khiếu nại, tố cáo qua 4 kênh thông tin: ý kiến của cử tri; hoạt động giám sát của cơ quan dân cử; thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo và thông tin phản ánh của báo chí.

Hon 50% vu trom cuop o TP.HCM lien quan toi pham su dung ma tuy
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Kết quả từ đầu năm đến nay, TP đã kỷ luật 84 đảng viên. Ngoài ra, TP cũng xử lý kỷ luật 129 công chức, trong đó có 10 người bị buộc thôi việc.

Diệp Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI