TP.HCM: Trộm cướp ngày càng táo tợn, lộng hành

14/07/2017 - 10:48

PNO - Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ cùng hai con nhỏ quỳ lạy, van xin một tên cướp tha mạng khiến cộng đồng mạng bàng hoàng

Tại TP.HCM, tội phạm xâm phạm tài sản chiếm trên 82% trong cơ cấu tội phạm, và người dân vẫn bất an với nạn trộm cướp.

TP.HCM: Trom cuop ngay cang  tao ton, long hanh
Người dân dùng sơn viết dòng chữ “đề phòng trộm cướp” trên con lươn đường Phan Văn Hớn để cảnh báo người đi đường

Cả ấp điên đầu với trộm

Nhiều tháng qua, người dân sống tại khu vực xã Bà Điểm, H.Hóc Môn cứ nơm nớp lo trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản. Trò chuyện với chúng tôi ngày 13/7, anh Trần Đình X. làm nghề kinh doanh ăn uống ở xã Bà Điểm kể, cách đây chưa đầy một tuần, lúc vợ chồng anh ngủ say, hai tên trộm đã lẻn vào quán lục lọi tài sản. Không tìm được món đồ gì giá trị, chúng cuỗm luôn bộ thùng nhôm nấu nước lèo. Cũng tại quán anh X., từng xảy ra vụ hai tên trộm giả đến mua đồ ăn rồi bẻ khóa, trộm chiếc xe máy của khách.

Tại xã Bà Điểm, trộm cắp hoành hành nhiều nhất là ở ấp Đông Lân. Theo người dân địa phương, từ đầu năm đến nay, ở ấp này xảy ra hàng loạt vụ trộm. Điển hình là vào đầu tháng 3/2017, trong lúc gia đình ông Phạm Văn Khải đang ngủ say, một tên trộm đã đột nhập vào nhà cuỗm nhiều tài sản có tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Hai ngày sau, nhà chị Phạm Thị Kiều, hàng xóm của ông Khải cũng bị kẻ trộm đột nhập, lấy tiền và nhiều tài sản có giá trị. Lúc tên mở cửa sắt định dắt xe máy thì chị Kiều phát hiện, hô hoán nên tên trộm bỏ chạy.

Bọn cướp ngày càng táo tợn

Cũng nhiều năm nay, người dân sống ở trục đường Phan Văn Hớn (nối quận 12 và huyện Hóc Môn) luôn nơm nớp sợ bị cướp giật. Ông Trần Văn Tình hành nghề xe ôm ở khu vực trên cho biết: “Chạy xe ôm ở đoạn đường này hàng ngày, tôi nghe tiếng kêu cứu “cướp, cướp” hoài thành quen. Nạn nhân của các vụ cướp giật tài sản ở đoạn đường này chủ yếu là người nghe điện thoại trên đường và phụ nữ mang túi xách. Có ngày, có đến ba-bốn trường hợp bị giật đồ hoặc dàn cảnh cướp tài sản”.

Không chỉ ở ngoại thành, người dân sống ở trung tâm thành phố cũng bất an với nạn trộm cướp tài sản. Ngày 11/7, trên mạng xã hội, xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tên cướp xông vào một cửa hàng trên đường Ngô Quyền (Q.10) cướp tài sản khiến người mẹ cùng hai con nhỏ phải quỳ lạy, van xin tha mạng.

Qua điều tra, cơ quan công an (CA) xác định đối tượng thực hiện “phi vụ” táo tợn trên là Lương Vĩ Trí, 43 tuổi, ngụ tại Q.Bình Tân, TP.HCM. Trước đó, ngày 23/6, Trí điều khiển xe máy đến trước cửa hàng thời trang của chị Vũ Hà Trang trên đường Ngô Quyền. Thấy bên trong cửa hàng chỉ có chị Trang và hai con nhỏ, Trí cầm dao xông vào quán đe dọa để cướp tài sản. Sau khi cướp được 2,1 triệu đồng của chị Trang, tên cướp lên xe bỏ đi. Qua trích xuất camera, ngày 8/7, CA Q.10 đã bắt giữ Trí. 

Mỗi năm, công an xã bắt hàng chục tên trộm

Trao đổi với báo Phụ Nữ về thực trạng trộm cướp ở địa phương, trung tá Trần Công Vinh, Trưởng CA xã Bà Điểm cho biết: “Do xã Bà Điểm nằm tiếp giáp với quận 12 và có bến xe An Sương nên các đối tượng trộm cắp ở nơi khác dạt về nhiều. Lực lượng chức năng duy trì tuần tra ở khu vực trên hầu như 24/24 giờ nhưng vẫn chưa xử lý triệt để được, khiến người dân lo lắng”. Ông Vinh cho biết, trong năm 2016, CA xã Bà Điểm đã bắt giữ gần 20 đối tượng; từ đầu năm 2017 đến nay, cũng đã bắt giữ khoảng 13-14 đối tượng có hành vi xâm hại tài sản công dân.

Điều tra vụ hai người đàn ông nghi bị cướp sát hại

Ngày 13/7, nguồn tin từ CA TP.HCM cho biết, đơn vị này đang khẩn trương làm rõ hai vụ án mạng khiến hai người đàn ông tử vong. Vào rạng sáng ngày 9/7, người dân phát hiện một nam thanh niên nằm gục trên đường Song Hành đoạn qua thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn nên đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. 

Ngày 9/7, CA Q.Bình Tân cũng nhận được tin báo, anh Lê Văn Bình (39 tuổi, ngụ tại Q.6) nằm chết ở kênh 4 (P.Tân Tạo A). Khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện người đàn ông này bị đâm hai nhát.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI