Lý do Trường Giang rút vai trong phim của Dustin Nguyễn

08/09/2017 - 10:15

PNO - Dự án phim hài '79810' vừa gây bất ngờ khi 'thay ngựa giữa dòng': Trường Giang rút lui, thay vào đó là Dustin Nguyễn. Nhà sản xuất Bebe Phạm lần đầu tiên lên tiếng về lý do rút vai của Trường Giang.

79810 là một trong những dự án phim Việt chiếu tết 2018 được công bố khá sớm, từ cách đây bốn tháng. Khi đó, bộ phim có cái tựa khá lạ này là sản phẩm của 3 đơn vị Galaxy M&E, Trường Giang Communication và Dream Events.

phim Nội dung xoay quanh câu chuyện một anh bán bánh tiêu bị mất người yêu vào tay một trùm giang hồ thế lực, chẳng biết trông cậy vào đâu nên đành lôi người bạn thân nhất vào cuộc, nhưng oái oăm thay, anh bạn thân lại bị mù, ở quê lần đầu lên thành phố cùng với một con vịt cưng.

Ngoài yếu tố hài và hành động xuyên suốt, phim còn là câu chuyện cảm động, ấm áp về tình bạn, tình yêu. 79810 do Dustin Nguyễn làm đạo diễn, Trường Giang sẽ vào vai chính, Mười, một anh chàng mù giỏi võ, nóng tính nhưng trượng nghĩa.

Ly do Truong Giang rut vai trong phim cua Dustin Nguyen
Bebe Phạm chia sẻ Trường Giang đã dành nhiều thời gian, công sức cho dự án 79810

Tuy nhiên mới đây, khi thông tin mới nhất về phim được đơn vị phát hành Galaxy Distribution công bố, vai nam chính trong phim không còn do Trường Giang đảm nhiệm mà thuộc về Dustin Nguyễn. Không chỉ rút khỏi vai trò diễn viên, công ty Trường Giang Communication cũng không tham gia dự án này với tư cách nhà sản xuất như công bố ban đầu.

Ngày 7/9 qua, giám đốc sản xuất Bebe Phạm của Dream Events đã chia sẻ lần đầu về lý do rút vai của Trường Giang. Chị cho biết: “Cách đây ba tháng, vào ngày 5/6, tôi nhận được cuộc gọi từ đạo diễn hình ảnh của phim là anh Gary Waller cũng là người đã quay Bao giờ có yêu nhau thông báo anh mới nhận được kết quả khám sức khỏe và anh bị ung thư. Lúc đó chỉ còn hai tuần nữa đoàn sẽ lên đường. Chúng tôi đã gọi rất nhiều đạo diễn hình ảnh khác như K’Linh, Dominic Pereira... nhưng không may thời điểm tháng 6 đó có đến 7 phim Việt bấm máy cùng lúc nên không tìm được người.

Khi đó ba bên Galaxy M&E, Trường Giang Communication và Dream Events đã ngồi lại sắp xếp để lùi lịch quay. Tuy nhiên do Trường Giang quá hot, lịch làm việc với các chương trình truyền hình dày đặc suốt cả tháng 8 và 9, tháng 10 anh ấy lại tham gia một phim điện ảnh khác. Hai phương án được đưa ra là tạm ngưng dự án, chờ năm tháng nữa Trường Giang quay lại hoặc Trường Giang rút lui vì những hợp đồng với các TV show đã ký từ rất lâu rồi. Để bảo toàn kinh tế, ba bên thống nhất phương án ngưng sự hợp tác của Trường Giang.

Đó cũng là tổn thất của phim vì xoay qua xoay lại không còn ai nữa. Sau đó, tôi cũng đề xuất một vài diễn viên trẻ để vào vai nam chính nhưng sau khi bàn bạc với đối tác Galaxy E&M thì mọi người đề xuất để anh Dustin Nguyễn đóng luôn vì anh Dustin biết võ, từng diễn hài trong phim Trúng số và khả năng diễn xuất tâm lý chiều sâu cũng đã được kiểm chứng qua nhiều phim. Ban đầu anh Dustin Nguyễn từ chối, tuy nhiên sau đó một tuần vì bộ phim mà anh chấp nhận. Do thay đổi tuyến chính từ Trường Giang sang Dustin Nguyễn nên các nhân vật xung quanh cũng phải thay hết, đó là tổn thất không ai mong muốn của đoàn phim”.

Ly do Truong Giang rut vai trong phim cua Dustin Nguyen
Vai diễn anh chàng mù giỏi võ công tên Mười của Trường Giang được chuyển giao cho Dustin Nguyễn

Vai diễn Mười trong 79810 cũng đánh dấu sự trở lại vai trò diễn viên của Dustin Nguyễn kể từ sau phim tết 2015 Trúng số. Chia sẻ về lần quay trở lại này, Dustin Nguyễn cho biết: “Điều tôi rất thích ở kịch bản này đó là nó kết hợp được hài với tình cảm sâu lắng và hành động thật. Thông điệp tình cảm trong phim cảm động và chân thành, điều đó mới thực sự thu hút tôi”.

Anh cũng thổ lộ tâm đắc phim ở chỗ xuất hiện một môn phái võ công mới được sáng lập, đặt tên cùng những cách ra chiêu rất đặc trưng chứ không dựa vào những thế võ có sẵn. Môn võ này được bật mí có tên là Bành Công, được sáng lập bởi Bành sư phụ với thời gian chuẩn bị trước khi ra chiêu có khi lên đến... vài tiếng đồng hồ, nhưng những đường quyền đánh ra uyển chuyển và ảo dịu đến mức con vịt nhìn cũng mê mẩn.

Dustin Nguyễn khẳng định yếu tố hành động chỉ chiếm khoảng 30 - 40% phim nhưng những cảnh hành động chắc chắn sẽ hấp dẫn, căng thẳng và rất "chuẩn". Điều thú vị là phân đoạn hành động lại xuất phát từ những tình huống hài của từng nhân vật, vì vậy trong hành động cũng có hài. Giống như những phim hài tận dụng tình huống rất quen thuộc của Châu Tinh Trì nhưng ở VN vẫn chưa khai thác nhiều.

Hiện phim đang trong quá trình quay ở Sài Gòn, Long An, Cần Thơ và chỉ còn một tuần nữa sẽ kết thúc ghi hình. Ngoài Dustin Nguyễn phim còn có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, Lê Bình... Vị trí đạo diễn hình ảnh được giao cho Gabriel J.Lewis- người vừa phụ trách phần việc tương tự trong phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt.

H.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI