Lượng vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế TPHCM tăng hơn 400%

06/12/2024 - 12:08

PNO - Sáng ngày 6/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 7, giải đã thu hút 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank là giải chạy thu hút đông đảo vận động viên tham gia nhất tại TPHCM.
Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank là giải chạy thu hút đông đảo vận động viên tham gia nhất tại TPHCM

Giải chạy năm nay diễn ra từ ngày 6 - 8/12 sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 - gắn với Thông điệp “Sải bước tới phiên bản vượt trội”, nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Gần 18.000 vận động viên sẽ chạy qua 5 quận và TP Thủ Đức, đi qua 17 địa danh biểu tượng của thành phố. Tuyến đường đầy cảm hứng này sẽ mang đến cho các vận động viên cơ hội khám phá vẻ đẹp hiện đại và năng động của TPHCM, tạo nên một hành trình đáng nhớ cho cả vận động viên Việt Nam và quốc tế.

Cung đường chạy đều đạt chứng chỉ chuẩn quốc tế do Hiệp hội Marathon Quốc tế và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận, kết quả của các vận động viên đủ điều kiện để đăng ký tham dự các giải marathon danh giá trên thế giới.

Đây cũng là cam kết uy tín từ Ban tổ chức sẽ mang đến nhiều trải nghiệm chuyên nghiệp xứng tầm cho tất cả vận động viên.

Giải Marathon quốc tế
Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank sẽ đi qua nhiều điểm tham quan, du lịch đặc trưng của TPHCM

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, giải chạy được tổ chức từ đầu năm 2017, lúc đầu chỉ có 4.262 vận động viên. Nhưng năm nay, giải đạt con số kỷ lục vượt kỳ vọng của ban tổ chức là 18.000 vận động viên, tăng hơn 400%.

Ngành du lịch TPHCM cố gắng xây dựng để đây không chỉ là giải đấu, mà còn là một sự kiện, một ngày hội lớn của TPHCM, để khi nhắc đến TPHCM, du khách sẽ nhớ đến giải chạy, hoặc nhắc đến giải chạy sẽ nhớ đến những danh lam thắng cảnh của TPHCM.

Để nâng cao tính chuyên nghiệp của sự kiện, Hội thảo Thế giới về thể thao cộng đồng (MPW) lần thứ 9 sẽ được tổ chức cùng thời điểm với các buổi chia sẻ kinh nghiệm đến từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - chia sẻ, giải có sự phối hợp chặt chẽ của 2 ngành là du lịch và thể thao nên sẽ giúp TPHCM tăng vị thế là một thành phố du lịch thể thao, người thành phố năng động và nhiều sức khỏe, giúp TPHCM vươn mình lên một kỷ nguyên mới.

Thông qua mùa giải ngành du lịch kỳ vọng quảng bá các điểm đến đặc trưng để thu hút khách du lịch.
Thông qua mùa giải, ngành du lịch kỳ vọng quảng bá các điểm đến đặc trưng để thu hút khách du lịch

Đánh giá về giải chạy, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho rằng, qua chặng đường 7 năm phát triển, giải Marathon quốc tế TPHCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng của thành phố.

Giải chạy nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TPHCM "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn".

“Giải chạy không chỉ dừng ở các hoạt động trên và xung quanh đường chạy; hiệu ứng lan tỏa từ sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc gìn giữ bản sắc, nét đẹp văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch, và hơn hết là giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh TPHCM năng động, có hoạt động văn hóa du lịch giàu bản sắc, hiện đại, chủ động hội nhập vào kinh tế thế giới” - ông Nguyễn Văn Dũng phát biểu.

Quốc Thái - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI