Luật sư của ông Trump mô tả phiên tòa luận tội là “cuộc săn phù thủy”

13/02/2021 - 08:03

PNO - Các luật sư của ông Donald Trump cho biết đảng Dân chủ đã không cung cấp bằng chứng về việc cựu Tổng thống đã kích động cuộc bạo động ở Điện Capitol, thay vào đó sử dụng phiên tòa luận tội lần thứ hai như để dàn xếp chính trị.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang bị xét xử tại Thượng viện Hoa Kỳ với cáo buộc kích động cuộc bạo loạn vào ngày 6/1 - những người ủng hộ ông đã xông vào Điện Capitol ở Washington để ngăn các nhà lập pháp chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden - khiến 5 người chết bao gồm một cảnh sát.

Trước những lời cáo buộc này, các luật sư của ông Trump đã lập luận những nhận xét của cựu Tổng thống, bao gồm một bài phát biểu vào ngày 6/1 kêu gọi những người ủng hộ mình chiến đấu để ngừng cuộc chứng nhận bầu cử, được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ, đảm bảo quyền tự do ngôn luận.

 Bruce Castor, luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump, phát biểu trong phiên tòa luận tội Trump lần thứ hai tại Thượng viện
Bruce Castor, luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump, phát biểu trong phiên tòa luận tội thứ hai của ông Trump tại Thượng viện ngày 12/2.

Nhóm pháp lý của cựu Tổng thống Trump mô tả phiên tòa luận tội là một "cuộc săn phù thủy" có động cơ chính trị sau nhiều năm đảng Dân chủ nỗ lực đuổi ông khỏi chức vụ. Cụ thể, các luật sư của ông Trump đã phát một đoạn video dài khoảng 10 phút cho thấy các đảng viên đảng Dân chủ nổi bật là Phó tổng thống Kamala Harris, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và các quan chức khác đã sử dụng từ “chiến đấu” trong các bài phát biểu chính trị.

“Bạn không làm gì sai cả nhưng, làm ơn, hãy ngừng thói đạo đức giả... Thay vào đó, tôi mong các bạn hãy xem xét các nguyên tắc tự do ngôn luận" - luật sư David Schoen của ông Trump nói với các thượng nghị sĩ.

Trước đó, các tranh luận trong tuần này, các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện cho rằng ông Trump đã tạo tiền đề cho cuộc bạo loạn bằng cách tuyên bố sai sự thật về kết quả bầu cử mà ông cho rằng đã bị gian lận.

Phiên tòa nhiều khả năng sẽ kết thúc sớm nhất vào hôm nay, 13/2.

Minh Hương (theo Reuters AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI