Nghệ An

Lừa nhiều bạn học, chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng

05/04/2023 - 09:18

PNO - Đầu tư ngoại hối thua lỗ tiền tỉ, Hòa lừa nhiều bạn học chung vốn đầu tư để buôn bán nông sản rồi chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng.

Ngày 5/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Phan Thị Hòa (37 tuổi, trú thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, Điện Biên) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phan Thị Hòa tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Phan Thị Hòa tại cơ quan công an (Ảnh do Công an cung cấp)

Hòa sinh ra và lớn lên ở huyện Yên Thành (Nghệ An), sau đó lấy chồng về tỉnh Điện Biên. Cuối năm 2021 đến đầu năm 2023, Hòa đầu tư ngoại hối và tham gia làm nhiệm vụ đơn hàng trên mạng song bị thua lỗ tiền tỉ. 

Để có tiền trả nợ và tiếp tục đầu tư mong gỡ gạc lại tiền vốn, Hòa lừa bạn học, họ hàng ở huyện Yên Thành và huyện Tủa Chùa góp vốn đầu tư để buôn bán nông sản.

Để lấy được niềm tin của bạn học, Hòa nói với các nạn nhân đang cần tiền để buôn bán nông sản với số lượng lớn, mỗi đơn hàng bán vài tấn đến hàng chục tấn và hứa hẹn trả cho người góp vốn lợi nhuận 12-14%/tháng, cho phép linh động rút vốn và lợi nhuận khi có nhu cầu. 

Tuy nhiên, khi nhận được tiền của các nạn nhân, Hòa lại dùng để tiêu xài cá nhân, lấy tiền của người góp vốn trước trả lãi cho người góp vốn sau nhằm che giấu hành vi của mình. Khi không có tiền để trả số tiền góp vốn gốc cho các bị hại, Hòa chặn liên lạc với những người góp vốn và bỏ trốn khỏi địa phương. 

Đến nay, cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố giác của 9 bị hại trình báo với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI