Lừa bán người sang Trung Quốc dưới chiêu trò lấy chồng ngoại

10/03/2017 - 12:32

PNO - Với hình thức dụ dỗ người khác lấy chồng ngoại để có được một cuộc sống sung túc hơn, Khăm đã lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm tiền.

Ngày 10/3, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị May Khăm (28 tuổi, trú bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về hành vi mua bán người.

Là người lấy chồng Trung Quốc, và có một thời gian sinh sống ở nước này, tháng 8/2013, Khăm trở về quê tại huyện Kỳ Sơn để thăm người thân và gia đình. Tại đây, với chiêu trò “mách khéo” với nhiều cô gái dân tộc thiểu số ở địa phương đi lấy chồng ngoại như mình để có được một cuộc sống sung túc hơn, Khăm đã lừa nhiều người vào bẫy “mua bán người”.

Lua ban nguoi sang Trung Quoc duoi chieu tro lay chong ngoai
Moong Thị May Khăm tại cơ quan điều tra

Khi gặp chị Moong Thị Ly (21 tuổi, trú xã Na Ngoi, Kỳ Sơn), Khăm nói đến cuộc sống sung túc của cô dâu việt lấy chồng Trung Quốc và gạ chị Ly với lời hứa sẽ cho 40 triệu đồng nếu qua Trung Quốc làm dâu.

Khi nhận được lời đồng ý, Khăm đưa chị Ly sang ở trong nhà chồng của mình tại Trung Quốc. Ít ngày sau, Khăm đem người đến xem mặt rồi bán chị Ly lấy 40.000 Nhân dân tệ.

Với thủ đoạn tương tự, Khăm tiếp tục về Việt Nam dụ dỗ và thêm 3 cô gái cùng trí tại huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc bán từ  25.000 và 5.000 Nhân dân tệ.

Đầu năm 2016, Moong Thị May Khăm bỏ người chồng Trung Quốc rồi quay về Việt Nam sinh sống thì bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI