Lông phát triển quá mức ở phụ nữ cảnh báo điều gì?

29/04/2019 - 14:00

PNO - Nếu đột nhiên lông trên những phần cơ thể sẽ phát triển quá mức thì cơ thể bạn đang báo hiệu những bất ổn.

Dù muốn hay không, tất cả chúng ta đều có lông trên cơ thể. Nó rất bình thường và không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu vị trí và kết cấu của nó thay đổi, đó có thể là một dấu hiệu liên quan đến sức khỏe và bài viết này sẽ cho bạn biết lý do tại sao.

Sau đây là những nguyên nhân có thể gây ra những thay đổi đối với sự phát triển của lông trên cơ thể và thời điểm bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Hãy xác định loại lông trên cơ thể chúng ta có.

Lông tơ là những sợi lông nhỏ và rất mỏng, bao phủ toàn bộ cơ thể và hầu như bạn không nhận ra điều đó.

Lông cứng dài hơn, khỏe hơn, dày hơn và thường tối hơn nhiều so với lông tơ và chúng ta bắt đầu mọc loại lông này trong giai đoạn dậy thì. Đây là loại lông bắt đầu phát triển khi cơ thể chúng ta trải qua những thay đổi nội tiết tố rõ rệt.

Di truyền

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Nếu bạn gặp phải sự phát triển đột ngột của mái tóc dày, sẫm màu rất nam tính, hãy xem hình ảnh bà ngoại của bạn.

Dân tộc

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Nghiên cứu này cho thấy các nhóm dân tộc khác nhau có khả năng mọc lông khác nhau. Phụ nữ ở Địa Trung Hải và Trung Đông có khả năng mọc lông rậm rạp hơn. Các nhóm dân tộc khác thì ở mức trung bình.

Mất cân bằng nội tiết tố

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Lông đột nhiên mọc rậm rạp hơn có thể do sự mất cân bằng hormone nam. Cả nam giới và nữ giới đều có những hormone này và nữ giới thường có hormone nam ở mức tương đối thấp và ở một tỷ lệ cụ thể so với hormone nữ.

Nếu mức testosterone tăng lên, cơ thể bạn có quá nhiều hormone nam và bắt đầu biểu hiện trên cơ thể. Một nguyên nhân khác dẫn đến kết quả tương tự là giảm nồng độ estrogen, có thể là kết quả của thời kỳ mãn kinh chẳng hạn. Dù thế nào, nguyên nhân chính vẫn do sự mất cân bằng hormone nam hay nữ.

Rối loạn tuyến thượng thận

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Các tuyến thượng thận nằm phía trên thận và nếu tuyến thượng thận không hoạt động đúng cách, sự cân bằng nội tiết tố thay đổi và lông mọc rậm rạp trên cơ thể là một trong những triệu chứng phổ biến nhất.

Các triệu chứng khác của vấn đề tuyến thượng thận:

Huyết áp cao

Tăng cân ở phần trên cơ thể

Lượng đường trong máu quá thấp hoặc quá cao

Đau đầu

Các cơ yếu dần

Hội chứng buồng trứng đa nang

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Hội chứng buồng trứng đa nang là một nguyên nhân phổ biến khác khiến lông mọc rậm rạp và nếu bạn cũng trải qua các kỳ kinh nguyệt không đều, rất có thể bạn có thể mắc hội chứng này. Tình trạng này được gây ra do do buồng trứng không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, buồng trứng giãn rộng chứa các cụm nang nhỏ. Các triệu chứng khác xuất hiện khi mắc hội chứng này bao gồm:

Thay đổi tâm trạng

Đau đầu

Mệt mỏi

Các vấn đề về giấc ngủ

Phát triển mô bất thường

Long phat trien qua muc o phu nu canh bao dieu gi?
 

Nếu hiện tượng rậm lông xuất hiện đột ngột, chỉ trong vài tháng, bạn nên đi khám bác sĩ. Lông mọc rậm rạp đột ngột là một dấu hiệu của sự gia tăng quá mức testosterone và có thể là kết quả của một số loại tăng trưởng bất thường của mô, thậm chí là một khối u, đang giải phóng hormone nam. Nguyên nhân này không phổ biến, nhưng nếu những thay đổi xảy ra nhanh như vậy, hãy đến khám bác sĩ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI