Lời thật của tài xế bị cán bộ quản lý thị trường siết cổ cướp xe

27/12/2015 - 08:03

PNO - Sau khi bị hành khách là cán bộ quản lý thị trường Cà Mau siết cổ đột ngột, anh Hạp đã vùng vẫy và dùng ống sắt đâm kẻ tấn công mình.

Hơn 4 ngày trôi qua, từ đêm bị hành khách dùng dây siết cổ để cướp xe, tài xế Nguyễn Ngọc Hạp ở phường 6, TP Cà Mau (Cà Mau) vẫn đang hoang mang và tạm ngưng công việc.

Ông Nguyễn Văn Đô, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, ông đã chỉ đạo Chi cục QLTT đình chỉ hợp đồng lao động của ông Hiền để phục vụ điều tra.

Trao đổi với Phunuonline, anh Hạp cho biết, chiều ngày 21/12, anh được một người quen giới thiệu một vị khách là cán bộ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau có nhu cầu thuê xe đi công tác. Vị hành khách này là ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi).

Theo anh Hạp, anh và ông Hiền trước đó không quen biết nhau, anh Hạp kể lại: “Nghe bạn nói khách là cán bộ QLTT nên tôi an tâm khởi hành vào ban đêm. Khi xe chạy, tôi tắt đèn trong xe, nên không quan sát được hết các cử chỉ của khách. Khoảng một giờ sau, ôtô đến địa phận xã Đông Hòa (An Minh, Kiên Giang) thì ông khách dùng dây quàng cổ tôi từ phía sau và siết mạnh”.

Loi that cua tai xe bi can bo quan ly thi truong siet co cuop xe
Hiện trường vụ việc. Ảnh: TTO.

Bị tấn công đột ngột, tay lái của anh Hạp chao đảo khiến anh phải thắng gấp. “Lúc đó tôi rất hoảng loạn, một tay tìm cách nới lỏng dây ở cổ, tay còn lại tôi vớ được ống sắt mà vị khách mang theo và đâm vào người ông ấy. Không ngờ ống sắt có gắn dao đã khiến người khách bị thương", anh Hạp kể.

Sau khi bị đâm, vị khách đã buông tay khỏi sợi dây đang siết cổ anh Hạp, lợi dụng lúc này, anh Hạp tung cửa xe và kêu cứu trong đêm. Nhiều người dân ở khu vực đã ra giúp tài xế và gọi báo cơ quan chức năng đến xử lý.

Khi lực lượng công an địa phương có mặt, họ đã đưa nghi can Hiền vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Một ngày sau, ông Hiền thoát khỏi cơn nguy hiểm, được lực lượng công an bố trí cán bộ canh giữ nghiêm ngặt và chờ hồi phục để nhà chức trách lấy lời khai.

Theo tài xế Hạp, anh đã từng chở khách đi ban đêm, nhưng lần này là lần đầu tiên anh bị tấn công. “Lúc bị khách siết cổ, tôi tưởng mình đã chết", anh Hạp chia sẻ.

 Long Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI