Lời cầu hôn bằng bản vẽ GPS lớn nhất thế giới

05/12/2014 - 18:55

PNO - PNO - Chàng trai ngừơi Nhật đã dành 6 tháng chu du khắp đất nước Mặt trời mọc để viết nên lời cầu hôn lớn nhất thế giới. Thành quả này được công nhận kỷ lục Guinness cho bản vẽ GPS lớn nhất thế giới, với độ dài 7.164 km.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nếu một bữa ăn tối tại nhà hàng với âm nhạc lãng mạn, hoa hồng và chiếc nhẫn cưới là mơ ước của nhiều người phụ nữ thì chàng trai 31 tuổi người Nhật lại quyết tâm dành cho bạn gái một bất ngờ lớn hơn rất nhiều.

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Yasushi Takahashi bắt đầu viết những chữ cái đầu tiên của lời cầu hôn bằng bản vẽ GPS lớn nhất thế giới

Hoạ sĩ trẻ người Nhật Bản, Yasushi Takahashi, thường được biết đến với nghệ danh Yassan, đã từ bỏ công việc của mình để đi du lịch khắp Nhật Bản, qua hơn 4.349 dặm (7.000 km) trong suốt sáu tháng.

Phần lớn đoạn đường anh đều đi bộ và đôi khi bằng xe hơi, phà hay xe đạp.

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Điểm kết thúc hành trình ở Hyodo Cliff

Công nghệ GPS (công nghệ định vị toàn cầu qua vệ tinh) đã theo dõi từng bước đi của Yassan khi anh khởi hành từ đảo Hokkaido và dừng chân ở điểm kết thúc Hyodo Cliff trên đảo Kyushu.

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Lời cầu hôn độc đáo bằng bản vẻ GPS lớn nhất thế giới của Yasushi Takahashi

Vào cuối của cuộc hành trình, các dữ liệu GPS từ chuyến đi của anh qua khắp mọi miền đất nước đã viết nên cụm từ “Marry Me”, với hình một mũi tên xuyên qua trái tim ở đảo Hokkaido.

Mỗi địa điểm đã được lên kế hoạch cẩn thận để dữ liệu GPS vẽ ra chính xác những chữ cái mà anh cần.

Cho biết về tác phẩm của mình, Yassan nói: “Tôi muốn viết nên lời cầu hôn rộng lớn nhất thế giới, và tôi nghĩ rằng việc vẽ bằng dữ liệu GPS là cách tốt nhất để thực hiện điều đó”.

Yassan từ bỏ công việc của anh vào năm 2008 để lập kế hoạch thực hiện một cuộc hành trình qua xuyên suốt Nhật Bản cùng với thiết bị GPS và tấm bản đồ.

Anh có hai mục đích cho chuyến hành trình này:trải nghiệm về quê hương Nhật Bản, và vẽ nên thông điệp đặc biệt cho bạn gái bằng cách sử dụng công nghệ định vị GPS.

Như một phần của lời cầu hôn độc đáo, Yassan cũng tạo ra một video bảy phút mô tả hành trình. Video được chia thành bảy chương, cho thấy các giai đoạn khác nhau của chuyến đi, bắt đầu từ đảo Hokkaido.

Video bao gồm các hình ảnh anh đi bộ trên những con đường xa lạ, leo lên núi Phú Sĩ và thăm suối nước nóng.

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Ở địa điểm đánh dấu anh chàng si tình leo núi Phú Sĩ

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Trải nghiệm của hành trình, như chàng trai này mô tả: "Không thể ngắm bình mình lần đầu tiên, nhưng đã được chứng kiến buổi hoàng hôn đầu tiên"

Tác phẩm của Yassan là lời cầu hôn lớn nhất thế giới, được công nhận kỷ lục Guinness cho bản vẽ GPS lớn nhất thế giới, với độ dài 7.164 km.
Chuyến hành trình lãng mạn đã được chọn để xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về việc đi bộ có thể đưa đến những điều phi thường “Walkumentary Series”, một dự án trực tuyến do một công ty của Hà Lan và đối tác khởi xướng.

Loi cau hon bang ban ve GPS lon nhat the gioi

Yasushi Takahashi 

May mắn thay, lời cầu hôn của anh đã được chấp nhận, mặc dù thực tế rằng hai người phải xa nhau suốt sáu tháng.

“Đây không phải là một sự lãng phí thời gian. Sau khi tôi giải thích, cô ấy đã đồng ý. Đây quả thật là kỷ niệm ngọt ngào”, Yassan nói ở phần cuối của bộ phim tài liệu.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI