Lindsay Lohan: Vết trượt của tuổi thơ bị vắt kiệt

12/06/2018 - 10:00

PNO - Lohan khẳng định cô biết đến cocaine là vì cha cô là người đã sử dụng chất gây nghiện đó, và mặc dù chứng kiến sự sa sút của ông khi dính vào nghiện ngập nhưng cô vẫn dấn thân vào vết xe đổ của ông.

 Người về từ "vực thẳm"

Bước qua những “vũng lầy” của quá khứ, họ - những nữ ngôi sao của Hollywood có một ấu thơ không ngọt ngào, từng vấp ngã, trượt dốc... đã tự tay phủ sáng phần còn lại trong bức tranh về cuộc đời mình.

Có thể, một phần nào đó của quá khứ tăm tối vẫn còn nằm đó, để rồi bây giờ họ vẫn phải vừa bước tới, vừa thoát ra. Nhưng, trên tất cả, họ cuối cùng cũng được sống một cuộc đời đáng sống, và câu chuyện của họ truyền cảm hứng cho bất kỳ chàng trai, cô gái khác trên toàn cầu. 

Bài 1Demi Lovato: Nước mắt rơi trên chặng đường đến hào quang

Xinh đẹp, nổi tiếng, tài năng là những điều mà công chúng nhớ đến khi nhắc tới Nữ hoàng tuổi teen một thời - Lindsay Lohan. Nổi tiếng từ khi mới lên ba, Lindsay nhanh chóng chiếm được thiện cảm của các fan nhà chuột Disney và sau đó nghiễm nhiên trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ trên khắp thế giới.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Lindsay Lohan đã xuất hiện từ rất sớm trên màn ảnh

Thế nhưng khi đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, công chúa Disney lại bị vướng vào những scandal, lùm xùm liên quan đến rượu bia, chất kích thích làm sự nghiệp của cô xuống dốc một cách trầm trọng. Nhiều người cho rằng Lindsay cũng giống như những người nổi tiếng trẻ tuổi khác, không kiểm soát được bản thân khi thành công ở độ tuổi quá sớm làm cô dễ dàng sa ngã và rơi vào những cuộc ăn chơi trác táng. Thế nhưng, ít ai biết được rằng chính bóng tối từ một gia đình không hạnh phúc, một tuổi thơ bất hạnh, nỗi ám ảnh về người mẹ bị cha bạo hành lại là những nguyên nhân chính khiến Lindsay bị trầm cảm và tìm đến chất kích thích trong nhiều năm liền.

Lindsay Lohan sinh năm 1986 trong một gia đình khá giả, có cha là Michael Lohan, và mẹ là Dina Lohan. Cha cô từng là nhà đầu tư ở Wall Street và là người thừa kế doanh nghiệp có trị giá hàng triệu đô từ ông nội cô. Mẹ Lindsay là cựu ca sĩ kiêm người mẫu, đồng thời cũng là người đã truyền cảm hứng diễn xuất và dẫn dắt Lindsay bước vào làng giải trí.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Sự nổi tiếng quá sớm khiến Lindsay Lohan không thể giữ mình

Năm 3 tuổi, Lindsay lần đầu được làm người mẫu cho các nhãn hàng nổi tiếng như FordThe GapPizza HutWendy’s và liên tục nhận được các hợp đồng quảng cáo đắt giá từ những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới khác như Calvin Klein và Abercrombie Kids. Trước tuổi 20, Lindsay đã là một cô gái có trong tay tất cả mọi thứ: tiền tài, sắc đẹp, danh vọng. Lilo (tên gọi khác của Lindsay Lohan) trở thành sao nhí Hollywood từ năm 11 tuổi với bộ phim The Parent Trap. Ngay sau đó, cô nàng đã được ký hợp đồng đóng ba bộ phim tiếp theo với hãng Disney Pictures.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Lilo còn đạt được nhiều thành tích tốt trong mảng học tập. Cô liên tục đạt điểm A trong môn Toán và Khoa học khi theo học tại trường trung học Cold Spring Harbor High School và Sanford H. Calhoun High School. Đến năm lớp 11, do quá bận rộn vì việc đóng phim nên cô đã phải nghỉ học và được dạy học riêng tại nhà.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Lindsay Lohan trong phim The Parent Trap

Đỉnh cao sự nghiệp của Lilo là vào năm cô 18 tuổi, với sự thành công mà Những cô nàng lắm chiêu (Mean Girls) mang lại, Lilo trở nên nổi tiếng và được săn đón hơn bao giờ hết.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Lindsay Lohan trong phim Mean Girls
Thành công nối tiếp thành công, sau The Parent Trap, LiLo liên tục nhận được các lời mời đóng phim tuổi teen và giành được khá nhiều giải thưởng như giải gương mặt biểu cảm nhất trong Confessions of a Teenage Drama Queen, hay giải Ngôi sao có bước đột phá lớn nhất trong Freaky Friday (2003). Vai chính trong phim Confessions of a Teenage Drama Queen đã góp phần đưa Lindsay Lohan trở thành diễn viên tuổi teen được yêu thích nhất tại Mỹ. Nickname “cô nàng lắm chiêu” của Loli cũng từ đó ra đời. 

Năm 2007 là khởi đầu cho những những chuỗi ngày trượt dài dưới hố sâu của công chúa tuổi teen. Thời điểm này cô thường xuyên bị bắt gặp xuất hiện cùng với công chúa nhạc pop Britney Spears và Paris Hilton tại những cuộc vui thâu đêm suốt sáng ở các câu lạc bộ đêm.Những tưởng đạt được những thành công lớn như vậy khi còn trẻ sẽ tạo đà để nữ hoàng tuổi teen có thể xây dựng một sự nghiệp diễn xuất vững chắc, hay vươn lên thành ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Hollywood như Cameron Diaz hay Jennifer Aniston. Thế nhưng công chúa Disney đã tự đánh mất chính mình giữa lúc sự nghiệp đang ở thời điểm hoàng kim và rực rỡ nhất khi bỏ bê diễn xuất và ném mình vào những cuộc ăn chơi trác táng, nghiện ngập và nhiều scandal nghiêm trọng khác.

Lindsay nhiều lần bị còng tay đưa về đồn cảnh sát vì lái xe trong tình trạng say rượu, lái xe gây tai nạn, và thậm chí là tàng trữ cocaine trái phép.

Suốt gần 10 năm sau khi Mean Girls lên sóng, Lindsay liên tục xuất hiện trên các mặt báo và gắn liền với loạt scandal liên quan đến việc sử dụng chất kích thích, trộm cắp, ra vào trại cai nghiện, hay “vào tù ra tội” nhiều như cơm bữa. Sau hàng loạt rắc rối với pháp luật, và các scandal tình ái, hình ảnh của Lindsay Lohan bị hủy hoại nghiêm trọng.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Lindsay Lohan từng gây ra những vụ đụng xe, lái xe khi có cồn, tàng trữ chất kích thích trong xe...

Trong khoảng thời gian đó, Lindsay cũng cố gắng vực dậy sự nghiệp bằng nhiều chiêu trò như chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy, hay tiết lộ danh sách 36 bạn trai gồm những cái tên nổi tiếng như Justin Timberlake, James Franci, Adam Levine,…. Nhưng những nỗ lực này chỉ làm cho hình ảnh của cô đối với công chúng ngày càng xấu đi.

Chỉ sau một khoảng thời gian nghiện ngập, lao mình  như thiêu thân vào những cuộc ăn chơi, sức khỏe và nhan sắc của Loli đã bị xuống cấp trầm trọng. Cô thường xuyên bị bắt gặp với thân hình chảy xệ, khuôn mặt già nua, hay đôi chân bị bầm tím với những vết lồi lõm trên cơ thể. Mọi người không còn có thể nhận ra Lindsay Lohan của ngày nào nữa, cô đã đánh mất đi vẻ đẹp quyến rũ mà nhiều người đã từng ao ước.

Từ hình tượng Công chúa Disney hay Nữ hoàng tuổi teen, được giới trẻ ngưỡng mộ và yêu mến, Lindsay dần tự biến mình thành tấm gương xấu được các bậc phụ huynh lấy làm ví dụ khi nuôi dạy con cái của mình về thói ăn chơi vô độ hay dễ bị cám dỗ bởi những thứ xa hoa, phù phiếm. Thế nhưng sâu thẳm bên trong thiên thần sa ngã tội nghiệp ấy là những nỗi đau về tinh thần, những ám ảnh thuở ấu thơ vẫn cứ day dứt mãi không nguôi.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Lindsay Lohan trong một cuộc ăn chơi với Paris Hilton

Chứng kiến gia đình tan vỡ, bất lực nhìn mẹ bị bố ruột hành hung là những tổn thương về tinh thần mà Loli đã phải chịu đựng trong suốt khoảng thời gian thơ ấu. Mẹ của Lindsay kể lại: “Lindsay đã tận mắt chứng kiến cha mình đánh đập và hành hung tôi. Đó là lý do khiến nó sợ hãi. Nó đã chứng kiến quá nhiều nỗi đau”. Mẹ cô, bà Diana sau này cũng đã thừa nhận chính tuổi thơ bất hạnh không được sống trong tình yêu thương, và mối quan hệ trục trặc của vợ chồng bà đã khiến cho Loli phải rơi vào cảnh nghiện ngập.

Bản thân cha Loli - Michael Lohan là một người đàn ông không tốt, nghiện ma túy và có tính vũ phu, ông thường xuyên đánh đập vợ của mình. Chính vì vậy mà ngay từ lúc mới lên ba, khi đang là cỗ máy kiếm tiền cho cả nhà, ngôi sao nhí đã phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cha và những hệ lụy của một gia đình không hạnh phúc.

Trong một lần lên sóng truyền hình, Michael đã tâm sự: “Tôi nghĩ tôi nên chịu trách nhiệm về những gì Lindsay đã làm đối với cuộc đời nó. Gia đình tan vỡ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới Lindsay, khiến cho con bé chìm đắm trong buồn tủi và làm chai lỳ cảm xúc của nó. Con bé đã phải chịu đựng đau khổ vì cách hành xử tệ hại của tôi”.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Tháng 5/2010, Lindsay Lohan bị phạt tù 90 ngày vì vi phạm lệnh quản chế, liên tục vắng mặt những buổi học về tác hại của rượu

Về phía Lindsay, cô khẳng định cô biết đến cocaine là vì cha cô là người đã sử dụng chất gây nghiện đó, và mặc dù chứng kiến sự sa sút của ông khi dính vào nghiện ngập nhưng cô vẫn thử dấn thân vào vết xe đổ của ông. Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sun, cô tâm sự: “Tôi biết đến cocaine từ bố tôi. Tôi biết cái chất đó nguy hại đến mức nào nhưng tôi vẫn thử bởi tôi là một đứa cứng đầu, và hơn hết là do không kiềm chế được bản tính tò mò”.

Sau khoảng thời gian gần mười năm đắm chìm trong ăn chơi, sa đọa. Lindsay Lohan giờ đây đã quyết tâm thay đổi hình ảnh và làm lại tất cả. Nhưng di chứng từ nghiện ngập, hệ lụy từ những lần ăn chơi trác táng đã biến cô trở thành một người hoàn toàn khác. Công chúng đã không còn nhận ra Lindsay của ngày nào nữa.

Ở tuổi 32, dù đã nỗ lực tiêm botox và phẫu thuật thẩm mỹ để cứu vớt chút nhan sắc nhưng vẻ xinh đẹp, kiêu kỳ ngày xưa đã không còn nữa. Nữ hoàng tuổi teen đã tự mình trút bỏ vương miệng và chắp lên mình đôi cánh của thiên thần sa ngã, để rồi giờ đây dù cho cô có cố gắng thế nào, nỗ lực ra sao cũng không thể tìm lại chỗ đứng của mình trong lòng khán giả như xưa.

Lindsay Lohan: Vet truot cua tuoi tho bi vat kiet
Từ một ngôi sao nhí nổi tiếng bậc nhất, Lindsay Lohan đã trượt dốc không phanh trong sự nghiệp

Mỹ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI