Liên tục bị ‘tố’ cắt ghép, nhà sản xuất ‘Hát câu chuyện tình’ vẫn một mực im lặng

02/01/2018 - 20:35

PNO - Trước những sự việc ồn ào khi khai thác chuyện đời tư của các nghệ sĩ, nhà sản xuất (NSX) ‘Hát câu chuyện tình’ (đồng thời là NSX ‘Sau ánh hào quang’) một mực giữ im lặng.

Mới đây, nam diễn viên Minh Luân đã lên tiếng trên trang cá nhân để “tố” NSX Hát câu chuyện tình cắt ghép câu chuyện của anh được phát sóng vào ngày 16/12 vừa qua. Trong tập phát sóng đó, Minh Luân cho rằng anh muốn quay lại với người yêu cũ dù đã có khoảng 8 tháng để tìm hiểu người mới. Chia sẻ này đã gây ra rất nhiều ồn ào và 2 nhân vật nữ được dư luận nhắm đến là nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc (người yêu cũ của Minh Luân) và Hồ Bích Trâm (người mà Minh Luân từng tìm hiểu).

Ngay sau đó, Hồ Bích Trâm đã lên tiếng trách móc, chỉ trích Minh Luân.

Lien tuc bi ‘to’ cat ghep, nhà sản xuát ‘Hat cau chuyen tinh’ van mot muc im lang
Minh Luân tham gia Hát câu chuyện tình, phát sóng ngày 16/12
Lien tuc bi ‘to’ cat ghep, nhà sản xuát ‘Hat cau chuyen tinh’ van mot muc im lang
Nữ diễn viên Hồ Bích Trâm lên tiếng chỉ trích Minh Luân sau khi chương trình lên sóng dù cả hai từng có khoảng thời gian gắn bó, tìm hiểu

Liên lạc với Minh Luân anh cho biết: “Ngày ghi hình, những anh chị, cô chú có mặt tại trường quay đều là người quen, thân thiết nên tôi trò chuyện khá thoải mái. Sau đó, chương trình bắt đầu hỏi về chuyện tình cảm, tôi không muốn chia sẻ vì không muốn lùm xùm khi khơi lại chuyện cũ. Tuy nhiên, NSX cho biết nếu như thế sẽ không dựng được gì nên phải dừng lại thống nhất. Họ quay rất nhiều nhưng gọt đi cũng rất nhiều, chỉ lấy đúng những chi tiết dễ chú ý. Thông thường, tôi nói một câu sẽ có chủ ngữ vị ngữ đàng hoàng nhưng trong đoạn phát sóng lại có những ý được cắt ngang”.

Video clip Minh Luân chia sẻ về chuyện tình yêu trong Hát câu chuyện tình:

 

Minh Luân cho rằng anh đã muốn im lặng để sự việc trôi qua, nhưng lại vấp phải làn sóng chỉ trích rất dữ dội từ khán giả, thậm chí những đồng nghiệp, bạn bè trong nghề. “Tôi thực sự mất rất nhiều sau đêm chương trình lên sóng. Người mình từng yêu thương cũng quay lưng với mình. Thực sự tôi hụt hẫng, bị sốc và rất bức xúc”, Minh Luân nói.

Minh Luân cho biết trước khi chương trình lên sóng, phía NSX không hề gửi lại nội dung cuối cùng để phía anh xem trước. Về sự cố này, Minh Luân cho biết bản thân anh cũng phải rút kinh nghiệm khi không tìm hiểu kỹ trước khi nhận lời tham gia. “Tôi cũng phải tự nhận trách nhiệm về phần mình. Sau khi chương trình lên sóng, có một bạn bên ê-kíp chương trình nhờ tôi chia sẻ link video, nhưng tôi nói không. Tôi chỉ nói với bạn ấy rằng tôi đã mất quá nhiều khi chương trình lên sóng. Tôi nói xong thì bạn đó im lặng”, Minh Luân nói.

Lien tuc bi ‘to’ cat ghep, nhà sản xuát ‘Hat cau chuyen tinh’ van mot muc im lang
Minh Luân cho biết anh bị bạn bè, người thân quay lưng, chỉ trích sau khi chương trình lên sóng

Trước Minh Luân, nữ diễn viên Mai Hồ cũng lên tiếng bức xúc trước việc cắt ghép từ phía NSX Hát câu chuyện tình. Theo lời Mai Hồ, khi nhận lời tham gia, chị chỉ muốn chia sẻ về chuyện yêu xa và không muốn nhắc lại chuyện cũ với Trấn Thành. Tuy nhiên, đến lúc bước vào trường quay, nữ diễn viên chỉ nhận được những câu hỏi về người yêu cũ. Sau đó, phía NSX mới đề cập đến chuyện hiện tại của Mai Hồ.

Chia sẻ về sự cố này, Mai Hồ cho biết: “Chưa kịp nói nhiều về chủ đề muốn nói thì chương trình đã kết thúc. Khi lên sóng tất cả điều đó đã bị cắt bỏ hết khiến tôi bức xúc khi chương trình chỉ nói về chuyện cũ…”.

Video clip Mai Hồ chia sẻ tại chương trình Hát câu chuyện tình:

 

Trước việc liên tục bị các nghệ sĩ lên tiếng phản ứng về chuyện cắt ghép, "gài" để nói về chuyện đời tư, chúng tôi đã liên hệ với NSX Hát câu chuyện tình - công ty Đông Tây Promotion để tìm hiểu kỹ. Tuy nhiên, đơn vị này cho biết không có bất kỳ phát ngôn nào trước việc của Mai Hồ hay Minh Luân. Đây cũng từng là cách mà NSX này hồi đáp khi câu chuyện giữa nghệ sĩ Lê Giang và Duy Phương “bùng” ra sau khi chương trình Sau ánh hào quang lên sóng.

Chưa bao giờ làng giải trí, sóng truyền hình lại trở nên sôi động như nửa cuối năm 2017 với những câu chuyện về đời tư của nghệ sĩ, thay vì những sản phẩm nghệ thuật của họ. Đây được xem là "món hàng" độc của các NSX trên mặt truyền thông khi dễ dàng thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận. Tuy nhiên, mặt trái của những chuyện đời tư này đang bộc lộ rõ nét hơn bao giờ hết khi mang lại quá nhiều sóng gió cho các nghệ sĩ, người đã tin tưởng hoặc vô tình chia sẻ với NSX.

Lien tuc bi ‘to’ cat ghep, nhà sản xuát ‘Hat cau chuyen tinh’ van mot muc im lang
Phía NSX này cũng giữ im lặng trước sự việc ồn ào của nghệ sĩ Lê Giang, Duy Phương tại chương trình Sau ánh hào quang

Hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem, chỉ số rating cao ngất vào khung giờ vàng hay sự phủ sóng thương hiệu trên mặt truyền thông… là những điều mà phía NSX đã, đang và sẽ có được từ những món hàng độc này. Nhưng để rồi, họ phủi bỏ trách nhiệm, để mặc người đối tác phải chịu sự chỉ trích, quay lưng của dư luận, khán giả - nơi mà người nghệ sĩ cần nhận được tình cảm, sự yêu thương hơn là sự chối bỏ. Hình ảnh của Mai Hồ, Minh Luân hay Lê Giang sau những đêm phát sóng đã bị ảnh hưởng ra sao, tuột dốc thế nào trong mắt khán giả, có lẽ không cần bàn cãi quá nhiều.

Sự im lặng luôn được xem là vàng, trong những tình huống gây tranh cãi, để tránh đôi bên phải sát thương nhau vì lời nói trong lúc nóng giận. Nhưng với NSX Hát câu chuyện tình thì đây chính là cách tránh né trách nhiệm rõ ràng nhất.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI