Liên hoan Múa TPHCM mở rộng lần VII - năm 2022: Có những người trẻ giàu xúc cảm

25/10/2022 - 09:17

PNO - Tối 24/10, tại Nhà hát TPHCM (quận 1), Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VII - năm 2022 đã khai mạc. Gần 200 diễn viên từ hơn 20 đoàn, vũ đoàn công lập và ngoài công lập của TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia thi diễn khoảng 50 tác phẩm trong ba ngày 24, 25 và 26/10.

 

Các đơn vị dự Liên hoan nhận cờ lưu niệm từ BTC.
Các đơn vị dự Liên hoan nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều cho biết, Liên hoan năm nay ghi nhận sức trẻ nổi bật ở tất cả thành phần sáng tạo, nhất là lực lượng biên đạo múa. Liên hoan cũng tiếp tục khẳng định nguồn nhân lực dồi dào ở lĩnh vực múa của TPHCM, trong đó có những đơn vị dù hoạt động không chuyên nhưng rất mạnh và có phong cách thú vị như đội văn nghệ của Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM hay nhóm múa của Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.

“Đặc biệt, các lớp tập huấn sáng tác của Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM đã phát huy được vai trò với nhiều tác phẩm được khơi gợi cảm hứng từ các chuyến đi này. Như đề tài biển đảo được chú ý khai thác từ đợt tập huấn sáng tác tại Phú Yên vào tháng 3/2022. Đoàn gặp trúng một đợt thiên tai với cơn cuồng phong bất chợt làm đắm nhiều tàu bè của bà con ngư dân. Một biên đạo rất trẻ cũng đã mang thực tế khốc liệt chứng kiến được vào tác phẩm của mình” - ông Lê Nguyên Hiều cho biết.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều (bìa phải) tặng hoa Ban giám khảo Liên hoan
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều (bìa phải) tặng hoa Ban giám khảo Liên hoan

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy kỳ vọng Liên hoan sẽ mang đến cho khán giả TPHCM nhiều tác phẩm chất lượng, đề cao cái đẹp, tính nhân văn, nhất là mảng đề tài về TPHCM, biên cương hải đảo hay các tác phẩm về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Liên hoan cũng là dịp để lực lượng sáng tạo nghệ thuật múa phát huy tài năng, nâng cao trình độ, tiếp cận dần quy chuẩn nghệ thuật múa trong khu vực và thế giới.

Các tiết mục dự thi đa dạng phong cách, đề tài mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. 

Vũ đoàn Bạch Dương dự thi với tiết mục múa dân tộc Âm vang cao nguyên (biên đạo Ngọc Xuân).
Vũ đoàn Bạch Dương dự thi với tiết mục múa dân tộc Âm vang cao nguyên (biên đạo Ngọc Xuân)
Tiết mục múa tập thể Xóm trọ của Đoàn Văn công Quân khu 7 khai thác đề tài về cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua.
Tiết mục múa tập thể Xóm trọ (biên đạo: Thùy Chi - Thế Chung) của Đoàn Văn công Quân khu 7 khai thác đề tài về cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua
Tiết mục Vũ điệu của gốm (biên đạo: Vĩnh Hiển - Thế Chung) của Đoàn Văn công Quân khu 7 mang sắc màu văn hóa của đồng bào Chăm
Tiết mục Vũ điệu của gốm (biên đạo: Vĩnh Hiển - Thế Chung) của Đoàn Văn công Quân khu 7 mang sắc màu văn hóa của đồng bào Chăm
Đoàn Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai
Các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai mang đến Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng năm 2022 tiết mục múa đương đại Mót chị (biên đạo: Thanh Tùng)
Tiết mục mang âm hưởng jazz đương đại Vòng tay
Tiết mục múa tình tiết mang âm hưởng jazz đương đại Vòng tay của Công ty Mania Family khai thác đề tài những trống vắng trong "gia đình thời đại 4.0"
Tiết mục múa tập thể dân gian hiện đại
Tiết mục múa tập thể dân gian hiện đại Vũ nông dân - Sắc của nhóm Lifedance gây nhiều ấn tượng cho khán giả
Sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại tạo sức hút cho tiết mục Vũ nông dân - Sắc

Ban giám khảo Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VII - năm 2022 có sự góp mặt của những cái tên uy tín của làng múa TPHCM là: NSND Hà Thái Dũng (Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM, Chủ tịch Hội đồng), NSND Tô Nguyệt Nga, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Thái, NSƯT Tạ Thùy Chi, biên đạo Nguyễn Phúc Hùng.

Lễ trao giải Liên hoan diễn ra tại Nhà hát TPHCM vào tối 27/10.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI