Liên hoan Guitar quốc tế Sài Gòn 2023 quay trở lại sau 2 năm

31/10/2023 - 10:47

PNO - Không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời từ dàn guitarist nổi tiếng thế giới, mà các khán giả còn có cơ hội gặp gỡ nghệ nhân chế tác đàn hàng đầu.

 

Liên hoan Guitar quốc tế Sài Gòn hứa hẹn quy tụ đông đảo các guitarlist hàng đầu trong và ngoài nước.
Liên hoan Guitar quốc tế Sài Gòn 2023 quy tụ đông đảo những nghệ sĩ hàng đầu trong và ngoài nước

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Liên hoan Guitar quốc tế Sài Gòn 2023 (Saigon International Guitar Festival & Competition - SIGF 2023), diễn ra từ ngày 1-5/11, tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện TPHCM, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Thông qua cuộc thi guitar cổ điển với quy mô châu Á, đây được xem cơ hội để guitarist Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao năng lực của mình.

Với các hoạt động biểu diễn tranh tài đặc sắc, khán giả sẽ có cơ hội thưởng lãm những đêm hòa nhạc được trình diễn bởi dàn guitarist tài hoa trong nước và quốc tế, như nhóm Tứ tấu Guitar Sài Gòn - Saigon Guitar Quartet (Việt Nam), Gerard Albert Abiton (Pháp), Katarzyna Smolarek (Ba Lan), Renault Inda Paulo Bernardo (Brazil), Leon Koudelak (Cộng hòa Séc), Matsuda Gen (Nhật Bản), Nishimoto Kazuo (Nhật Bản), Nishimoto Etsuko (Nhật Bản), Kobayashi Toru (Nhật Bản), Kobayashi Mai (Nhật Bản), Watanabe Mihoko (Nhật Bản).

Trong 4 đêm tranh tài (từ ngày 1-4/11) với các chủ đề lần lượt là Lễ hội guitar (Carnaval de Guitare), Cuộc hội ngộ Đông - Tây (East meets West), Những giai điệu vượt thời gian (Timeless Melodies)Sự tuyệt diệu của Baroque (Fantasia de Baroque), chắc chắn sẽ giúp khán giả đắm chìm vào những giai điệu đầy sức mê hoặc, không gian nghệ thuật giao hòa giữa sự tinh tế Á Đông cùng nét phóng khoáng, cởi mở của Tây phương.

Cuộc thi guitar được chia làm 5 bảng đấu: bảng mở rộng, bảng hòa tấu, bảng dưới 18 tuổi, bảng không chuyên và bảng không chuyên dưới 13 tuổi. Ban giám khảo là những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu trong nước và thế giới. Vòng chung kết và bế mạc diễn ra vào ngày 5/11.

Với mong muốn tạo không gian giao lưu và học hỏi dành cho cộng đồng yêu thích nhạc cụ guitar, trong khuôn khổ liên hoan còn có các lớp học chuyên môn (masterclass), workshop, lecture tạo cơ hội cho công chúng được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm cũng như kiến thức với các danh cầm tài hoa.

Bên cạnh đó, công chúng cũng sẽ có cơ hội được giao lưu cùng các nghệ nhân chế tác guitar như TranGuitars (Việt Nam), Yuichi Imai (Nhật Bản) và Kim Sang Gil (Hàn Quốc), thông qua các buổi lecture và workshop trong 3 ngày 2, 3 và 5/11.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa