Lễ cưới tập thể năm 2013: Đầy đủ nghi lễ trang trọng

08/05/2013 - 17:06

PNO - PN - Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 2/9 tại Trung tâm hội nghị Grand Palace, Q.Tân Bình. Điều kiện, thủ tục đăng ký như thế nào?...

Le cuoi tap the nam 2013: Day du nghi le trang trong* Năm nay, số lượng các cặp vợ chồng tham gia lễ cưới ít hơn năm ngoái 20 cặp (năm 2012 là 120 cặp). Có phải do khó khăn trong việc vận động tài trợ không,thưa ông?

Ông Huỳnh Ngô Tịnh: Với mục đích tạo ra một dấu ấn đặc biệt cho các bạn trẻ trong ngày trọng đại của đời mình, từ năm 2010 đến 2012, Ban tổ chức luôn chọn tổ chức lễ cưới trùng ngày, trùng tháng, trùng năm. Như năm 2012, lễ cưới bắt đầu lúc 12g cho 120 cặp ngày 12/12/2012 với mong muốn ngày này trở thành kỷ niệm đẹp để các bạn không thể nào quên. Năm nay, chương trình không thể tiếp tục theo cách đó nên con số 100 tròn đẹp được chọn. Việc chọn con số 100 hoàn toàn không vì khó khăn nào.

* Thưa ông, làm sao để thông tin lễ cưới tập thể đến được với tất cả các công nhân?

- Chương trình đã triển khai đến tất cả quận, huyện Đoàn và cơ sở Đoàn khu vực công nhân lao động của TP. Ngoài ra, chúng tôi còn đề xuất hỗ trợ triển khai qua hệ thống của Hội LHPN và Liên đoàn Lao động. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tăng cường thông tin thông qua các kênh báo chí, truyền hình, phát thanh. Với nhiều kênh thông tin như vậy, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ đến được tất cả các công nhân.

* Điều kiện, đối tượng, ưu tiên có gì khác so với năm ngoái?

- Cũng như năm ngoái, tất cả các bạn thanh niên là cán bộ nhân viên, công nhân, giáo viên, chiến sĩ, sĩ quan các lực lượng vũ trang, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và khu vực lân cận, kết hôn lần đầu đều được đăng ký tham gia. Chương trình sẽ ưu tiên cho các đối tượng là những người có thu nhập thấp, cán bộ Đoàn, Hội, có thành tích tốt trong lao động và ưu tiên đặc biệt cho đối tượng bị tai nạn lao động, mất việc làm, mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật.

Le cuoi tap the nam 2013: Day du nghi le trang trong

Các cặp đôi dâng hương trước tượng đài Bác năm 2012

* Năm nay lễ cưới có gì đặc biệt thưa ông?

- Chúng tôi đang thiết kế một chương trình diễu hành xe hoa thật ấn tượng, một chương trình huấn luyện kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thật hấp dẫn, một chuyến du lịch mini xem như là “kỳ trăng mật” thật ý nghĩa cho các bạn. Đó là những nét đặc biệt của lễ cưới tập thể năm nay. Hiện mới bắt đầu tiếp nhận hồ sơ nên chưa xác định số lượng các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, tuy nhiên, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM cũng đang vận động để có những hỗ trợ đặc biệt cho những trường hợp này.

* Các cặp được chọn sẽ nhận được hỗ trợ gì?

- Các đôi sẽ được tổ chức một lễ cưới với đầy đủ những nghi lễ truyền thống tốt đẹp và trang trọng nhất. Các bạn được hỗ trợ hầu như toàn bộ các hạng mục, từ tiệc cưới, hoa cưới, xe hoa, quay phim, chụp hình, trang điểm, trang phục cưới, rượu cưới, bánh cưới... Ngoài ra, các bạn còn được tặng nhẫn cưới, thẻ ATM và một số quà cưới có ý nghĩa khác.

* Ông có thể hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ tham gia?

- Các bạn muốn tham gia có thể liên hệ với các cơ sở triển khai theo hệ thống của mình hoặc liên hệ trực tiếp tại các văn phòng của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tại Thủ Đức, Q.6, Bình Chánh, Bình Tân, điện thoại: 22451384, 22275220, 38172684 để được hướng dẫn đăng ký. Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 15/8/2013. Ban tổ chức sẽ ưu tiên cho những hồ sơ đăng ký trước. Mỗi đôi được chọn chỉ đóng phí trách nhiệm một triệu đồng, các hồ sơ không được chọn thì không mất bất kỳ khoản phí nào. Chi tiết có thể tham khảo thêm tại website http://www.thanhniencongnhan.vn.

* Xin cảm ơn ông.

Quỳnh Mai (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI