Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 51 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam làm việc

04/05/2020 - 17:16

PNO - 51 chuyên gia Trung Quốc sang làm việc tại Nhà máy điện rác Sóc Sơn (Hà Nội) đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội cho biết vừa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 51 chuyên gia người Trung Quốc.

51 chuyên gia Trung Quốc được lấy mẫu xét nghiệm (ảnh minh họa)
51 chuyên gia Trung Quốc được lấy mẫu xét nghiệm (ảnh minh họa)

Cụ thể,  các chuyên gia này đang được cách ly tại Khách sạn Bình An 3 (Sóc Sơn, Hà Nội), được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn lấy mẫu vào ngày 30/4. 

Kết quả 51 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 41/41 trường hợp bệnh nhân COVID-19 đã khỏi và ra viện. Kết quả các trường hợp này cũng đều âm tính.

Tới nay, lũy tích số xét nghiệm, Hà Nội đã lấy hơn 81.000 mẫu, trong đó có hơn 62.000 mẫu RT-PCR (xét nghiệm khẳng định, trong đó phát hiện 65 ca dương tính) và hơn 19.000 mẫu test nhanh (trong đó 52 mẫu dương tính, xét nghiệm lại RT-PCR cho kết quả âm tính).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Hà Nội, ổ dịch tại Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) cách ly từ ngày 8/4, tới nay đã qua 26 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Dự kiến, ngày 6/5 sẽ kết thúc cách ly.

Tại ổ dịch thôn Đồng Cứu (Thường Tín) hiện đã qua 18 ngày cách ly y tế và chưa ghi nhận ca mắc mới.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Hà Nội nhận định, Hà Nội đã kiểm soát tốt tình hình, 19 ngày qua chưa ghi nhận ca mắc mới; 28/30 quận, huyện, thị xã ở mức nguy cơ thấp vì không còn ổ dịch. Tuy nhiên, thời gian tới có các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước nên có thể có các ca bệnh xâm nhập, do vậy không được chủ quan, lơ là và quyết liệt biện pháp chống dịch theo nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, dập dịch và điều trị bệnh nhân không để lây lan cộng đồng.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI