Lắp kẽm gai, camera để ngăn vẽ bậy Metro

18/05/2023 - 21:25

PNO - Chiều ngày 18/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã có thông tin liên quan đến biện pháp tăng cường an ninh tại khu vực Depot cũng như trên toàn tuyến sau sự việc thân tàu Metro bị vẽ bậy.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, sau sự việc vẽ bậy trên thân tàu ngày 30/4/2023 tại khu vực Depot, hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị đã chủ động thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh tại khu vực Depot cũng như trên toàn tuyến. 

Cụ thể, tại khu vực Depot, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tăng cường chiều cao hiện hữu của các hàng rào tại các địa điểm trọng yếu bằng cách: tăng cường thêm hàng rào, gắn thêm kẽm gai, chông miểng chai bên trên các hàng rào để chống xâm nhập.

Kẽm gai do nhà thầu mua sắm và đang trong công tác lắp đặt để tăng cường an ninh
Kẽm gai do nhà thầu mua sắm và đang được lắp đặt để tăng cường an ninh khu vực Depot

Cắt cỏ, phát quang các khu vực hàng rào phía nhà dân và các khu vực thi công; dán các biển cảnh báo; bổ sung thêm camera và đèn chiếu sáng tại các khu vực tiếp giáp với nhà dân và hàng rào thấp để tăng cường giám sát.

Tăng cường tuần tra ban đêm, tăng số lượng nhân sự tuần tra, tăng số ca tuần tra dày hơn và bổ sung chó nghiệp vụ khi đi tuần tra. Hiện nay nhà thầu thi công tại khu vực depot đang triển khai thực hiện các công việc này.

Còn đối với trên toàn tuyến Metro, Ban Quản lý đường sắt đô thị cũng tăng cường thêm camera giám sát trên toàn tuyến; tăng số lượng nhân viên trực ca đêm tại các nhà ga.

Hình ảnh vẽ bậy trên thân tàu tuyến Metro.
Hình ảnh vẽ bậy trên thân tàu tuyến Metro

Liên quan đến việc mất cắp vật tư, Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, các sự việc mất cắp vật tư trong khu vực công tường xảy ra trước đây, khi nhà thầu đang trong quá trình thi công thì có để vật tư, vật liệu trên công trường như các dây cáp, dây điện. Mất cắp chủ yếu là do có người đột nhập từ các công trình lân cận vào dự án. 

Về giá trị thì qua rà soát sơ bộ là không nhiều, chủ yếu là dây cáp điện và do đây là trách nhiệm của nhà thầu bảo vệ vật tư của họ trong quá trình thi công nên nhà thầu cũng chỉ báo cáo sơ bộ và khắc phục. Phần lớn các vụ đột nhập đều được lực lượng bảo vệ của nhà thầu SCC và Hitachi phát hiện, bắt giữ và báo cho lực lượng công an xử lý.

Anh Hào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI