Lạnh người với lời khai của người vợ phân xác chồng ở Bình Dương

23/08/2018 - 13:00

PNO - Trong lúc cự cãi, Diễm ra tay sát hại người chồng có với mình hai con. Để che giấu hành vi, bị cáo phân xác người chồng đầu ấp tay gối suốt 15 năm, thành nhiều phần để phi tang nhiều nơi.

Mâu thuẫn vì chồng có quan hệ "ngoài luồng"

Lanh nguoi voi loi khai cua nguoi vo phan xac chong o Binh Duong
Bị cáo Diễm tại phiên tòa ngày 23/8

Gần trưa 23/8, trong phần xét hỏi tại phiên tòa xét xử bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi) – người sát hại rồi phân xác chồng mình là anh Trần Anh Tú (37 tuổi), Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước. Do anh Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài và thường xuyên hành hung vợ nên bị cáo uất ức.

"Vậy tại sao có mâu thuẫn, bị cáo không chia sẻ với gia đình hai bên để giải quyết?" – HĐXX hỏi Diễm. “Bị cáo không muốn kể với gia đình hai bên mà để cả hai tự sắp xếp. Bị cáo cũng khuyên nhủ anh Tú hãy quên những người kia đi để vợ chồng cùng bắt đầu lại, làm lụng để nuôi con”, nữ bị cáo nghẹn giọng trả lời.

Người vợ này phân trần tại tòa, khi phát hiện chồng có người yêu bên ngoài khoảng 3 năm trước, việc nuôi 2 đứa con ở quê chỉ một mình Diễm gánh, anh Tú có đưa tiền rồi cũng lấy lại hết.

Lanh nguoi voi loi khai cua nguoi vo phan xac chong o Binh Duong
Bị cáo Diễm được dẫn giải ra tòa

Nhân chứng tên Thảo được triệu tập đến tòa trong phiên xử khai rằng, nhiều người trong khu trọ với vợ chồng bị cáo Diễm biết anh Tú có mối quan hệ yêu đương bên ngoài. Bên cạnh đó, nạn nhân cũng thường hay nhậu nhẹt sau giờ làm và thường xuyên tranh cãi với vợ.

Bản cáo trạng cũng ghi nhận, vào các ngày 16 và 17/12/2017, có người tên V.T.T.D (28 tuổi, cùng làm chung công ty với vợ chồng anh Tú, Diễm) không liên lạc được với người yêu là anh Trần Anh Tú.

Sau đó, chị D. xem trên mạng thấy đăng tải một ảnh đầu người có nhận diện như anh Tú nên đến công an phường Thuận Giao trình báo về việc mất tích của nạn nhân vào chiều 17/12.

Hành vi quá man rợ

Lanh nguoi voi loi khai cua nguoi vo phan xac chong o Binh Duong
Diễm trả lời HĐXX

Diễm khai tại tòa, đêm 15/12/2017, anh Tú trở về phòng trọ, trong người có hơi men nên Diễm hỏi: "Đi đâu giờ này mới về?", Tú trả lời: "Tao đi đâu kệ tao. Miễn có tiền đem về cho mày nuôi con là được".

Diễm nói lại: "Mày coi có ai trong dãy trọ này như mày không? Có vợ con rồi mà còn cặp con này con nọ". Nghe thấy vậy, anh Tú trả lời: “Tao làm gì kệ tao, miễn sao có tiền cho mày nuôi con là được. Bây giờ mày muốn gì?". Diễm trả lời ngay: “Muốn gì cũng được”.

Sau câu trả lời "Muốn gì cũng được" của vợ, Tú bật dậy lấy bao trùm đầu rồi đánh nhiều phát vào lưng Diễm. Người phụ nữ sau đó đứng dậy, cầm điện thoại gọi tới công ty, xin nghỉ làm vào ngày hôm sau rồi cả hai tiếp tục cự cãi.

“Chồng của bị cáo tới nhà bếp lấy con dao đâm thẳng bị cáo nên bị cáo giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ anh Tú”, Diễm bình tĩnh khai về thời điểm gây án.

Tiếp đó, anh Tú cố vùng dậy, giằng co chụp được con dao Diễm đang cầm. Lúc này Diễm vớ được con dao gọt gần đó đâm nhiều nhát vào bụng và ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Lanh nguoi voi loi khai cua nguoi vo phan xac chong o Binh Duong
Thân nhân anh Tú tham gia phiên tòa

HĐXX hỏi tại sao lúc đó bị cáo không đi trình báo mà lại phân xác anh Tú, Diễm đáp vì quá sợ.

Tiếp đó, Diễm kể chi tiết quá trình phân xác nạn nhân khiến hơn trăm người dự khán không khỏi lắc đầu ngao ngán. "Lúc đó bị cáo chỉ biết làm vậy thôi chứ không nghĩ gì", Diễm nói ngắn gọn.

"Bị cáo ngoài ám ảnh trong nhận thức, còn có ảnh hưởng đến con của bị cáo nữa. Mẹ hành xử với cha như vậy, khi con trưởng thành sẽ rất khó chấp nhận", vị Hội thẩm nhân dân nói tại phiên tòa.

Được tòa gọi hỏi, đại diện gia đình nạn nhân cho rằng việc Diễm khai anh Tú có bồ bịch bên ngoài là không đúng và yêu cầu tòa xử lý nghiêm khắc tội ác của Diễm. 

Đến 11g30, đại diện Viện kiểm sát đọc bản luận tội và đề nghị mức án tù chung thân đối với bị cáo Diễm. 

12g34, sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm mức án tù chung thân và bồi thường chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân là 79,4 triệu đồng.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI