Lãnh đạo TPHCM sẵn sàng bảo vệ cán bộ dám “xé rào” vì lợi ích chung

04/04/2023 - 18:09

PNO - “Lãnh đạo TPHCM sẵn sàng bảo vệ những cán bộ dám “xé rào” vì lợi ích chung” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, khẳng định.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị lần thứ 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM, nhiệm kỳ 2020-2025, sáng 4/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đặc biệt quan tâm đến vấn đề có tâm lý e ngại trong cán bộ, công chức, trong khi TPHCM vốn là mảnh đất của năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm nhưng gần đây đang thiếu sự “xé rào”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại hội nghị
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại hội nghị

Theo Bí thư, ai cũng có tiềm năng, khát vọng cống hiến; lãnh đạo phải tìm cách khơi dậy khát vọng đó để tạo ra những sáng tạo hiệu quả, vì lợi ích chung. “Cán bộ là then chốt của then chốt” - mỗi người trước mắt phải nghĩ về vai trò, trách nhiệm, danh dự, bổn phận của mình. “Dám nghĩ, dám làm trước hết là làm tốt phận sự được giao, làm những gì phải làm, những gì cần làm. Còn nếu vì e ngại mà né tránh, hoặc không dám làm những việc mình phải làm thì có xứng đáng không? Lãnh đạo thành phố sẵn sàng bảo vệ những cán bộ dám “xé rào” vì lợi ích chung” - Bí thư Thành ủy TPHCM, khẳng định.

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các thế hệ đi trước để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, trước mắt góp sức vực dậy nền kinh tế thành phố khi tốc độ tăng trưởng địa phương (GRDP) đang giảm nghiêm trọng trong quý I năm 2023.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết: “Một quý chưa nói hết được tất cả nhưng không phải là không phản ánh được gì. Thành phố đã có những quyết tâm, nỗ lực nhưng kết quả phản ánh thực tế rất rõ”.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, phải làm thế nào để những quý còn lại có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra. Chúng ta không đổ lỗi nhưng nếu không nhìn thấy rõ thì sẽ không có giải pháp thích ứng phù hợp.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, thành phố phải tập trung giải ngân đầu tư công; giải quyết những vụ việc còn tồn đọng, nhất là tháo gỡ những vụ việc có liên quan đến bất động sản; nghiên cứu thị trường nội địa hơn 10 triệu dân của thành phố. “Có những nước dân số không đến 10 triệu dân. Nhưng TPHCM có hơn 10 triệu dân mà không tận dụng để phát huy được. Trong khi đó thị trường nội địa không chỉ có người dân thành phố mà còn người dân ở các vùng Tây Nam bộ, Trung - Tây Nguyên, các vùng lân cận” - Bí thư Thành ủy TPHCM nói.

Để thúc đẩy đầu tư công, góp phần kích hoạt kinh tế, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị người đứng đầu các đơn vị chung tay thực hiện việc giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; chung tay tháo gỡ từng khó khăn, bám sát nhiệm vụ đã phân công. Tùy theo việc, dự án hay công trình cụ thể mà tổ chức tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở. Tổ này phải tổ chức giao ban hằng tuần, thậm chí hằng ngày để có thông tin tiến độ; báo cáo kịp thời đến Thường trực Thành ủy có chỉ đạo kiểm tra, giám sát hoặc kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI