Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cựu chiến binh tiêu biểu

13/04/2015 - 14:47

PNO - PN - Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), sáng 12/4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ 250 cựu chiến binh tiêu biểu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM cho biết, sau ngày đất nước thống nhất, các cựu chiến binh đã tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, Hội Cựu chiến binh TP thường xuyên vận động hội viên phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Với tinh thần tự lực, tự cường, các cựu chiến binh nỗ lực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, có nhiều đóng góp vào những thành tựu về kinh tế - xã hội của TP.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã ôn lại lịch sử hào hùng của nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh, trong chiến đấu, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đã kiên cường chống kẻ thù xâm lược, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; khi đất nước hòa bình, những người lính năm xưa trở về cuộc sống đời thường vẫn luôn phát huy tính trung kiên, tiếp tục có nhiều cống hiến to lớn cho đất nước.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI