Lãnh đạo T.PHCM: Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo kéo ôtô, phá dỡ lấn chiếm vỉa hè là đúng

27/02/2017 - 14:05

PNO - Chánh văn phòng UBND TP.HCM nhận định việc qua quận 1 liên tục ra quân lập lại trật tự như vừa qua là đúng pháp lý.

Tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội ngày 27/2, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhận định “cuộc chiến” giành lại vỉa hè cho người đi bộ vừa qua do Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu trở thành tâm điểm của dư luận. Quận 1 là trung tâm, bộ mặt của TP nên vấn đề trật tự đô thị không thể xem nhẹ, buông lõng được.

Lanh dao T.PHCM: Pho chu tich quan 1 chi dao keo oto, pha do lan chiem via he la dung
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan.

Ông Hoan đánh giá, quận 1 là đơn vị tiên phong với hình ảnh lãnh đạo địa phương xuống đường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng một cách kiên quyết, dứt khoát thực thi nghĩa vụ “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ. Cách xử lý của vị lãnh đạo quận rất công bằng dù đối tượng vi phạm là người dân bình thường hay xe của cơ quan nhà nước.

Chánh văn phòng UBND cho biết TP luôn ủng hộ quận 1, dứt khoát phải kiên quyết lập lại lòng lề đường cho người đi bộ. Vấn đề lập lại trật tự đô thị không phải bây giờ mới làm. Tuy nhiên những năm trước đây việc quản lý còn buông lỏng.

“Thời gian qua quận 1 liên tục ra quân để lập lại lòng lề đường. Việc này như đang vào tâm bão, cơn lốc liên tục, liên tục… khiến ai cũng có cảm giác như ông này đi quá nhanh, có đúng quy trình không?”, Chánh văn phòng UBND TP đặt câu hỏi và nhận định lãnh đạo quận này thực hiện đúng pháp lý.

Lanh dao T.PHCM: Pho chu tich quan 1 chi dao keo oto, pha do lan chiem via he la dung
Nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè trung tâm quận 1 bị tháo dỡ thời gian qua.

Ông Hoan dẫn chứng, bức tường trước Bộ công thương bị tháo dỡ là đúng. Trung tâm chính trị, chốt văn phòng bị tháo dở cũng đúng. Việc lấy cơ quan nhà nước ra để lấn chiếm lòng lề đường mới là điều không đúng. Hiện nay Nghị định 155 rất rõ ràng, kiên quyết xử lý vi phạm với mức rất cao thì sẽ giải quyết được cốt lõi vấn đề.

Tuy nhiên đây chỉ là kết quả ban đầu. Về lâu dài cần phải thực hiện liên tục, kiên quyết mới mang lại hiểu quả cao. “Nếu quận 1 đảm bảo được an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tươm tất sạch sẽ thì sẽ tạo ra thương hiệu, là mẫu mực của TP.HCM”, ông Hoan kỳ vọng.

Nói về cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói: “Đừng nghĩ anh Đoàn Ngọc Hải là một hiện tượng. Anh ấy là cá nhân thực hiện nghĩa vụ trong lĩnh vực của mình. Mọi quyết sách đều do tập thể đề ra và bản thân anh ấy chịu áp lực lớn lắm khi là tâm điểm của dư luận thời gian qua”.

Lanh dao T.PHCM: Pho chu tich quan 1 chi dao keo oto, pha do lan chiem via he la dung
Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp dẫn đầu đoàn kiểm tra đi giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

“Từ khi nghị định có hiệu lực thì ý thức người dân mình có sự thay đổi tích cực khi biết đến việc làm của mình là sai trái, bị xử phạt nặng. Cán bộ công chức cũng thay đổi khi họ thấy được trách nhiệm của công việc mình được cấp trên giao và xem xét cả trách nhiệm nếu họ buông lỏng quản lý”, ông Hoan chốt vấn đề giành lại vỉa hè khiến dư luận xôn xao thời gian qua.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI