Lần đầu tiên, gần 300 người nổi tiếng tham dự Hội nghị KOL toàn quốc

12/08/2025 - 06:35

PNO - Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/8 quy tụ gần 300 KOL từ 34 tỉnh, thành trên cả nước.

Đen Vâu, hoa hậu Thanh Thủy sẽ góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc
Đen Vâu, hoa hậu Thanh Thủy sẽ góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc

"KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" là sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên tại Việt Nam, do Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05) - Bộ Công an, phối hợp Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức vào ngày 18/8.

Những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương, rapper Đen Vâu, ca sĩ Hà Myo, Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Thanh Thủy... hay các nhà sáng tạo nội dung ở nhiều lĩnh vực như MC Khánh Vy, Huy NL, Duy Thẩm, Meichan, Tina Thảo Thi, Vĩnh Thích Ăn Ngon, Tuấn Ngọc Đây, Hana Ban Mê… sẽ tham gia chương trình.

Với chủ đề “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, hội nghị hướng tới mục tiêu phát huy vai trò tích cực của KOL trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đồng thời khẳng định trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong việc lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn và giá trị bền vững cho cộng đồng.

Hội nghị sẽ là diễn đàn mở, nơi các KOL được chia sẻ hành trình trở thành “người dẫn dắt”, được lắng nghe, trao đổi và thảo luận trực tiếp với lãnh đạo cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng để cùng tìm ra giải pháp phát huy sức ảnh hưởng tích cực, nâng cao trách nhiệm xã hội của KOL trong xây dựng một Việt Nam số an toàn.

Một trong những dấu ấn quan trọng của Hội nghị là sự kiện thành lập Liên minh “Niềm tin số”, tập hợp các KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và nền tảng nhằm lan tỏa giá trị tích cực, dẫn dắt niềm tin, xây dựng chuẩn mực. Liên minh sẽ đóng vai trò cầu nối giữa các bên nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và có trách nhiệm trong các hoạt động trên không gian mạng.

Hội nghị cũng sẽ chính thức khởi động Chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng”, một sáng kiến nhằm thúc đẩy “ảnh hưởng trách nhiệm” thông qua các chiến dịch truyền thông, hình thành các tiêu chuẩn, quy tắc đạo đức của cộng đồng KOL và chương trình đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch, niềm tin và trách nhiệm của KOL/KOC.

Chương trình góp phần hỗ trợ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhãn hàng trong việc lựa chọn đối tác truyền thông phù hợp, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng khỏi nội dung sai lệch, quảng cáo trá hình.

KOL là viết tắt của từ Key Opinion Leader, có nghĩa là “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”. Họ là những người có kiến thức chuyên môn và được nhiều người theo dõi trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. KOL có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoặc bất kỳ ai có khả năng tạo ra xu hướng và ảnh hưởng đến quan điểm của công chúng.


Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI