Làm sao biết bạn đã nạp đủ chất xơ?

04/05/2021 - 06:39

PNO - 95% người Mỹ không tiêu thụ đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày, thường chỉ đạt 16 trong số 25 đến 38 gram cần thiết.

 

Lam sao de biet ban co nap du chat xo
 

Theo Tạp chí Lifestyle Medicineác, cuộc điều tra tiêu dùng quốc gia Mỹ cho thấy 95% người Mỹ không tiêu thụ đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày, thường chỉ đạt 16 trong số 25- 38gram cần thiết. Chất xơ đi kèm với các lợi ích sức khỏe khác nhau, từ việc giữ cho cơ thể hoạt động bình thường đến việc hỗ trợ hệ vi sinh khỏe mạnh.

Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến cho thấy cơ thể không nạp đủ chất xơ, cùng với những lời khuyên về cách bổ sung đúng loại trái cây và rau vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

Dấu hiệu 1: Táo bón

Lam sao de biet ban co nap du chat xo
 

Nếu không thể nhớ lần cuối bạn đi đại tiện lúc nào, thì đó là dấu hiệu báo động lượng chất xơ tiêu thụ rất thấp. Ăn nhiều trái cây và rau giàu chất xơ như: bông cải xanh, rau bina, cam, lê và quả mọng. Tất cả đều có hàm lượng nước cao và tiêu thụ đủ nước là chìa khóa cho vấn đề này.

Dấu hiệu 2: Hay đói bụng

Lam sao de biet ban co nap du chat xo
 

Thực phẩm ít chất xơ có thể làm bạn thỏa mãn tâm hồn ăn uống ngay tức thì nhưng không kéo dài lâu. Chất xơ bạn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn vì chất xơ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại carbs khác.

Tăng cân là một dấu hiệu khác của việc không tiêu thụ đủ chất xơ nên một bữa ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn no lâu, kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ và giữ được cân nặng phù hợp với cơ thể. 

Nếu bạn không thể từ bỏ món mì ống, bạn có thể chọn loại mì ống làm bằng lúa mì, cung cấp khoảng 6 gram chất xơ (so với chỉ 2,5 gram trong sợi mì trắng).

Hà Di (theo Livestrong)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI