Làm rõ thông tin “Giám đốc sàm sỡ tiếp viên” trên máy bay

17/11/2015 - 06:54

PNO - Biên bản tường trình của người trong cuộc và người làm chứng cho thấy, vị giám đốc vi phạm trật tự trên máy bay và không sàm sỡ 4 tiếp viên.

Thông tin trên được xác nhận từ Phòng Pháp chế Cảng vụ hàng không miền Nam.

Theo đó, ngày 16/11, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sẽ ra quyết định xử phạt hành khách Phạm Trọng Vân (69 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) từ 3-5 triệu đồng do đã vi phạm trật tự kỷ luật trong chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ270 từ Vinh đi TP. HCM trưa ngày 15/11.

Trong chuyến bay trên, ông Vân ngồi ở ghế 4D. Khi máy bay đang bay, ông Vân có nhu cầu đi vệ sinh ở nhà vệ sinh phía trước. Khi đó, các tiếp viên đẩy xe bán hàng đang ở vị trí ông Vân ngồi. Lúc này một tiếp viên bảo, đường lên nhà vệ sinh phía trước bị kẹt do xe đẩy, nếu có nhu cầu, ông Vân có thể sử dụng nhà vệ sinh phía sau.

Tuy nhiên, ông Vân không đồng ý mà dứt khoát đòi đi nhà vệ sinh phía trước. Lúc này, tiếp viên bảo ông Vân chờ một chút sẽ đẩy xe hàng qua khỏi hàng ghế số 4 để ông Vân đi qua. Điều này khiến ông Vân tức giận và xảy ra mâu thuẫn.

Lam ro thong tin “Giam doc sam so tiep vien” tren may bay
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ270 từ Vinh đi TP.HCM trưa ngày 15/11. (Ảnh minh họa).

Theo tường trình từ nhân chứng, người đàn ông này đã dùng những từ ngữ rất nặng nề để la mắng tiếp viên, rồi lấy điện thoại đánh vào lưng một tiếp viên nữ. Kế đó, hành khách khó tính này tiếp tục có thái độ khó chịu, cộc cằn với một số tiếp viên khác, trong đó có nữ tiếp viên người Thái Lan ở trên chuyến bay.

Sự việc được báo cáo đến cơ trưởng chuyến bay, lúc này, cơ trưởng đã yêu cầu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) hỗ trợ để giải quyết vụ việc. Khi máy bay hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh sân bay đã tiếp cận và mời ông Vân đến làm việc, nhưng ông Vân đã không hợp tác và bỏ về.

Một cán bộ thuộc Phòng Pháp chế Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay: “Với hành vi vi phạm trật tự trên chuyến bay nói trên, ông Vân sẽ bị xử phạt hành chính 3-5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu ông ấy không tuân thủ sẽ bị áp đặt các biện pháp chế tài khác và có thể bị cấm bay vô thời hạn”.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI