Lạm dụng câu cá giải trí trên các tuyến kênh

17/07/2013 - 08:38

PNO - PN - Vừa qua, thành phố đã thả hàng trăm ngàn con cá (chủ yếu là cá trê, cá rô và cá chép) xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé và Nhiêu Lộc - Thị Nghè để thúc đẩy quá trình tái sinh của hai hệ thống kênh lớn này.

Thông điệp không đánh bắt cá cũng đã được phát ra. Thế nhưng, tình trạng lạm dụng câu cá quá mức vẫn diễn ra hằng ngày trên các tuyến kênh.

Lam dung cau ca giai tri tren cac tuyen kenh

Lam dung cau ca giai tri tren cac tuyen kenh

Câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé vào mỗi buổi chiều được xem là một thú giải trí của nhiều người, nhưng liệu có còn là giải trí không khi có người câu đến ba-bốn cần một lúc? Thú vui cá nhân rõ ràng đang tác động tiêu cực đến dòng kênh. Một người dân gần khu vực cầu Thị Nghè, cho biết, càng ngày số người đến câu cá trên kênh này càng nhiều.

Dòng kênh vừa mới hồi sinh, cá bắt đầu sinh sôi nảy nở thì con người đã thi nhau tận diệt. Nhiều người câu cho biết, chỉ câu cho vui, sau đó thả cá trở lại. Tuy nhiên, cá đã câu lên rồi mà thả trở lại thì cũng khó mà sống nổi. Trên đại lộ Võ Văn Kiệt, mỗi buổi chiều đều có hàng trăm người ngồi rải rác dọc tuyến kênh để câu cá… giải trí.

Thiết nghĩ, mỗi người dân nên tự ý thức để góp phần cho hai dòng kênh lớn này tái sinh.

Ngô Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI