Lâm Đồng nói gì về việc khách "ngủ bờ, ngủ bụi" khi đi chơi tết?

08/02/2022 - 15:22

PNO - Một số khách đến Đà Lạt dịp tết Nguyên đán nhưng không đặt phòng trước hoặc muốn cắm trại ngoài trời nên ngủ ở bờ hồ Xuân Hương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tình hình quản lý và tổ chức các hoạt động xuân Nhâm Dần trên địa bàn.

Du khách đến Đà Lạt dịp Tết Nhâm Dần tăng tăng gần 600% so với Tân Sửu. Ảnh: Nhật Linh
Du khách đến Đà Lạt dịp tết Nhâm Dần tăng gần 600% so với tết Tân Sửu - Ảnh: Nhật Linh

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, do diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, địa phương đã dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội tập trung đông người như đón giao thừa, chương trình biểu diễn nghệ thuật dịp tết...

Từ ngày 31/1 đến 6/2 (29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 300.000 lượt, tăng 566% so với tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong đó, khách lưu trú ước đạt 120.000 lượt (tăng 128% so với tết Tân Sửu); khách quốc tế ước đạt 1.900 lượt.

Riêng thành phố Đà Lạt, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 105.000 lượt, tăng 129% so với tết Tân Sửu. Lượng khách tập trung đông nhất từ chiều 2/2 đến 6/2 (mùng 2 đến mùng 6 Tết). Các cơ sở lưu trú du lịch đều đạt công suất trên 95%. Dự kiến những ngày sắp tới, lượng khách đến tham quan và lưu trú tại tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tăng.

Qua công tác kiểm tra, các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc việc đăng ký giá, niêm yết giá và các quy định khác. Đến nay, cơ quan chức năng chưa nhận được phản ánh, khiếu nại từ khách du lịch.

Một số khách ngủ bờ hồ Xuân Hương vì không đặt phòng trước cũng như muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại ngoài trời.
Một số khách ngủ ở bờ hồ Xuân Hương vì không đặt phòng trước cũng như muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại ngoài trời

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, vừa qua có xuất hiện trường hợp du khách cắm trại ở bờ hồ Xuân Hương và một số khu vực công cộng ở thành phố Đà Lạt. Điều này do du khách không đặt phòng trước khi đến Đà Lạt nên không tìm được phòng vào thời gian cao điểm cũng như họ muốn trải nghiệm hoạt động cắm trại ngoài trời.

Tuy nhiên cơ quan chức năng đã chấn chỉnh, giải quyết và nhiều nhà dân trên địa bàn thành phố đã chủ động tự dọn dẹp căn nhà riêng, chuẩn bị chăn ga, đệm với mục đích hỗ trợ những gia đình không tìm được phòng nghỉ.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI