Mai anh đào Đà Lạt nở lung linh, du khách chen chân chụp ảnh lưu niệm

05/02/2022 - 12:45

PNO - Những cây mai anh đào quanh trung tâm Đà Lạt nở hoa rực rỡ thu hút du khách đến thành phố ngàn hoa chụp ảnh lưu niệm.

 

Sáng Mùng 5 Tết (5/2), thời tiết Đà Lạt mát mẻ, một số thời điểm có mưa phùn nhẹ tạo nên thời tiết lý tưởng cho người dân đi chơi.  Lượng khách du lịch trong ngày hôm nay cũng đã giảm bớt, giao thông đã hết ùn tắc như những ngày trước.
Sáng mùng Năm tết (5/2), thời tiết Đà Lạt mát mẻ, một số thời điểm có mưa phùn nhẹ tạo nên thời tiết lý tưởng cho người dân đi chơi. Lượng khách du lịch trong ngày hôm nay đã giảm bớt, giao thông hết ùn tắc như những ngày trước, chỉ còn một số khu vực vẫn thu hút đông đảo người tham quan. Trong ảnh: Bãi xe du lịch của vườn hoa thành phố không còn một chỗ trống.
Sáng Mùng 5 Tết (5/2), thời tiết Đà Lạt mát mẻ, một số thời điểm có mưa phùn nhẹ tạo nên thời tiết lý tưởng cho người dân đi chơi. Lượng khách du lịch trong ngày hôm nay cũng đã giảm bớt, giao thông đã hết ùn tắc như những ngày trước.
Khu vực quảng trường Lâm Viên đã thông thoáng, người đi du xuân di chuyển dễ dàng. 
Khắp các ngã đường của thành phố Đà Lạt, hàng trăm cây mai anh đào đã nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán tạo nên khung cảnh thơ mộng, nhẹ nhàng.
Khắp các ngã đường của thành phố Đà Lạt, hàng trăm cây mai anh đào đã nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán tạo nên khung cảnh thơ mộng, nhẹ nhàng.
Rực rỡ nhất là cây mai anh đào ngay góc phố Phan Bội Châu - Bùi Thị Xuân đã nở hồng cả một góc đường.
Rực rỡ nhất là cây mai anh đào ngay Phan Bội Châu - Bùi Thị Xuân đã nở hồng cả một góc đường.
Từ sáng sớm, rất nhiều du khách đã đến đây chụp ảnh lưu niệm. Tôi ở Đà Lạt đã 2 ngày rồi nhưng đến bây giờ mới bắt gặp được góc chụp ảnh cực kỳ lung linh này nên cảm thấy mê lắm, nhóm bạn chị Lan Anh từ
Từ sáng sớm, rất nhiều du khách đã đến đây chụp ảnh lưu niệm. "Tôi ở Đà Lạt đã 2 ngày nhưng sắp đến lúc về mới bắt gặp được góc chụp ảnh cực kỳ lung linh này nên cảm thấy sướng lắm", nhóm bạn chị Lan Anh từ TPHCM lên du lịch mừng rỡ nói.
Dọc hồ Xuân Hương
Dọc hồ Xuân Hương, hàng chục gốc mai anh đào cũng đã nở bung tạo nên địa điểm "check in" lý tưởng cho du khách.
Hoa mai anh đào được người dân Đà Lạt xem như là dấu hiệu báo mùa xuân đến nên ai cũng nâng niu, bảo vệ loài hoa này.
Mai anh đào được người dân Đà Lạt xem là đặc trưng, dấu hiệu báo mùa xuân đến với thành phố ngàn hoa nên ai cũng nâng niu, bảo vệ. Người dân đến thưởng hoa, chụp ảnh lưu niệm cũng ý thức không ngắt hoa hay bẻ nhánh.
Cả một đoạn bờ hồ nhộn nhịp người dân đến ngăm mai anh đào.
Cả một đoạn bờ hồ nhộn nhịp người dân đến ngắm mai anh đào.
Trong cái lạnh se se, mưa phùn lất phất tạo nên cảm giác nhẹ nhàng thơ mộng cho du khách cùng nhau đi dưới những tán hoa
Trong cái lạnh se se, mưa phùn lất phất tạo nên cảm giác nhẹ nhàng thơ mộng cho du khách cùng nhau đi dưới những tán hoa.
Một gia đình lưu lại khoảnh khắc du xuân tại thành phố ngàn hoa. cuối thu cây sẽ rụng hết lá, sau đó ngủ đông khoảng 2 tuần trước khi bung nở, duy trì 1-2 tháng. Nếu thời tiết thuận lợi, cây sẽ cho hoa đẹp và đồng đều.
Một gia đình lưu lại khoảnh khắc du xuân tại thành phố ngàn hoa. 
Đà Lạt có rất nhiều loài hoa và hoa nở quanh năm nhưng những gốc mai anh đào luôn được xem là báu vật của thành phố này.
Đà Lạt có rất nhiều loài hoa và hoa nở quanh năm nhưng những gốc mai anh đào luôn được xem là "báu vật" của thành phố này.
Đây cũng là dịp để những cặp đôi có khung cảnh lãng mạng bên nhau trong những ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Đây cũng là dịp để những cặp đôi có khung cảnh lãng mạng bên nhau trong những ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhật Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=