'Kỳ tài lộ diện': Nặng lòng đường dài

07/10/2018 - 06:00

PNO - Sau đêm chung kết mùa thứ hai, game show xiếc 'Kỳ tài lộ diện' loay hoay giữa nhiều lựa chọn mang tính tất yếu, nếu muốn đi tiếp các mùa sau.

Kỳ tài lộ diện là game show về xiếc hiếm hoi được phát sóng trên truyền hình. Sau mùa đầu tiên khá thành công, Kỳ tài lộ diện mùa hai lên sóng với nhiều thay đổi về format, giám khảo.

Từ những thay đổi tích cực về luật chơi mùa hai, bộ môn xiếc kungfu đã giành được một trong ba chiếc vé vào đêm chung kết. Khác với mùa đầu, thí sinh được chia theo bảng và bảng công năng nhận nhiều thiệt thòi vì tính chất bộ môn xiếc kungfu khó tập luyện được tiết mục mới trong thời gian ngắn, dẫn đến thí sinh hạn chế bài vở, không đa dạng tiết mục. Các thí sinh nhóm công năng bị loại sạch ngay từ vòng bảng.

'Ky tai lo dien': Nang long duong dai
Thí sinh Minh Nhật trình diễn nhiều tiết mục nguy hiểm, độ khó cao

Đêm chung kết mùa thứ hai là cuộc cạnh tranh giữa ba thí sinh: Vũ Lộc Tiến, Minh Nhật và Nguyễn Đức Nhã. Trong đó, Minh Nhật là thí sinh xiếc kungfu giành được giải quán quân.

Trong cuộc thi, Minh Nhật từng thể hiện nhiều tiết mục có độ khó cao, nguy hiểm như: nuốt kiếm sau đó leo cột, nuốt cùng lúc 10 cây kiếm, nuốt kéo… Ngoài ra, câu chuyện gia đình, cuộc sống mưu sinh khó khăn của anh cũng nhận được nhiều sự đồng cảm từ giám khảo và khán giả.

'Ky tai lo dien': Nang long duong dai
Gia đình thí sinh Minh Nhật xuất hiện trên sân khấu 

Theo chia sẻ từ giám khảo Kao Long, sau khi mùa hai kết thúc, Kỳ tài lộ diện có thể sẽ dừng lại vì “cạn” thí sinh. Nhà sản xuất và ban tổ chức đang nghĩ đến phương án sẽ chuyển sang phiên bản nhí để thay đổi, vì đã hết thí sinh giỏi.

'Ky tai lo dien': Nang long duong dai
Thí sinh Nguyễn Đức Nhã thể hiện khả năng xiếc với lửa

Các thí sinh có sự chênh nhau về trình độ khá lớn. Nhiều cá nhân thể hiện các kỹ thuật cũ, để lộ điểm yếu. Một phần, các game show thường hạn hẹp về thời gian nên thí sinh cũng không đủ điều kiện tập luyện kỹ lưỡng. Do đó, nhiều cá nhân thể hiện rất tốt ở các tiết mục đầu, nhưng càng về sau càng đuối sức.

Chưa thể khẳng định chắc chắn Kỳ tài lộ diện sẽ dừng lại hay sẽ chuyển phiên bản khác, nhưng ở các game show nhiều mùa, thí sinh cạn kiệt dần cộng với độ thu hút giảm dần vào các mùa sau luôn buộc nhà sản xuất phải tìm cách xoay chuyển tình thế. Trong đó, cách đổi sang phiên bản nhí hiện được nhiều chương trình thực hiện.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI