Kim Lý: "Tết này tôi không cô đơn"

24/01/2017 - 07:00

PNO - Không còn được nhắc đến nhiều như hồi mới xuất hiện, cũng không còn là một nửa của một cặp đôi đã từng được nhắc đến như một biểu tượng đẹp của "phim giả tình thật" Kim Lý – Trương Ngọc Ánh.

Giá như tôi có nhiều thời gian hơn...

Cũng giống như đa phần các nghệ sĩ Việt Kiều khác khi tiếp xúc báo chí, Kim Lý cũng có sự nhã nhặn và đôi phần thận trọng. Đó có thể không phải là một điều gì đó quá "phòng thủ", đơn giản hơn, đó có thể là tính cách. Thế nhưng, trong phạm vi trả lời, nam diễn viên luôn cố gắng đưa ra những câu trả lời có thể làm hài lòng người đối diện một cách tốt nhất mà không bị lâm vào trình trạng quá an toàn.

2016 hẳn nhiên là một năm quan trọng với bạn, giờ nhìn lại, những cột mốc đã qua, vậy, Kim có thể điểm danh lại những điều đã làm được khiến bạn thấy mình may mắn và hạnh phúc?

Nói thế nào nhỉ, với tôi, 2016 đúng là quan trọng như bạn nói nhưng quan trọng hơn là gia đình tôi vẫn mạnh khoẻ vì với tôi có sức khoẻ là bạn sẽ làm được tất cả mọi thứ. Về phim ảnh, được làm công việc mình thực sự yêu thích, đam mê trong sự ủng hộ, đông viên của gia đình là một đặc ân lớn mà cuộc đời ban tặng, điều không phải ai cũng may mắn có được.

Vậy còn điều gì mà nằm trong kế hoạch nhưng bạn chưa thực hiện được? Liệu điều đó có kéo dài sang tới năm 2017?

Như tôi đã nói ở trên, 2016 là một năm tôi thấy hạnh phúc và may mắn với công việc nhiều hơn, dẫu rằng, có đôi lúc tôi ước rằng giá như mình có thêm nhiều thời gian hơn thì sẽ có nhiều thành công hơn. Và những điều giá như đó, tôi dành cho năm 2017 với nhiều mục tiêu thú vị mới, ít nhất là sẽ có thêm một bộ phim nữa ra rạp.

Vệ sĩ Sài Gòn là một trong những bộ phim Việt may mắn không im ắng khi ra rạp của năm 2016. Là một diễn viên kiêm sản xuất, đứng giữa những luồng dư luận, điều gì khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất?

Điều này hiển nhiên là tôi hay bất cứ ai làm phim cũng đều biết cũng như chuẩn bị tâm lí bởi rõ ràng, khi bạn đưa một sản phẩm ra với công chúng, việc phán xét, nhận định về sản phẩm đó là quyền của họ. Nếu tôi nói rằng, tôi không đọc báo quá nhiều, bạn có tin không?

Tất nhiên tôi vẫn biết về những điều ồn ào như bạn nói nhưng quan trọng là bạn phải biết cách để tách mình ra khỏi những ồn ào đó nếu nó làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể lắng nghe nhưng không có nghĩa mọi thứ bạn lắng nghe đều đúng và bạn có trách nhiệm phải làm theo.

Kim Ly:
 

Sản xuất phim đâu chỉ nhắm vào lợi ích tiền bạc

Nếu nói rằng, Kim Lý là một người lí trí khi luôn biết cách hoạch định và theo đuổi đến cùng công việc của mình bằng một sự tập trung cao độ, điều đó không sai. Thế nhưng, ở một mặt nào khác, anh chàng diễn viên Việt Kiều này cũng biết cách để kiềm chế những "bộc phát" về mặt cảm xúc khi đối diện với những luồng dư luận. Cũng có lẽ bởi công việc đặc thù và sự tiếp nhận những nền văn hoá khác nhau đã làm cho Kim Lý trở nên "mạnh mẽ hơn về mặt cảm xúc".

Sản xuất phim thường mặc định là những người chạy theo kết quả nhiều hơn là quan tâm tới quá trình. Ví dụ, kết quả sản xuất phim tốt nhất mà kinh phí thấp nhất, kết quả chiếu phim doanh số cao nhất, phổ biến rộng nhất. Và cái sự quan tâm về kết quả đó hình như không bao gồm cả những điều truyền thông nói về tác phẩm? Con số vẫn là quan trọng nhất, thưa bạn?

Một cách cá nhân, tôi cho rằng, bất cứ nhà sản xuất phim nào cũng đều mong muốn bộ phim của mình thắng lợi trên mọi mặt trận từ khán giả cho tới giới phê bình. Về việc sản xuất và bán phim, sẽ có những điều giống với mô hình một công ty sản xuất hàng hoá bình thường, rằng, bạn muốn sản phẩm của bạn chiếm lĩnh thị trường. Nhưng, khác biệt lớn nhất khi làm phim đó là, bạn phải làm với tất cả tình yêu và đam mê chứ không chỉ tập trung vào vấn đề tiền bạc.

Nếu như tôi nói rằng, Hero trong Hương Ga là một hình ảnh quá đẹp và đầy may mắn với Kim bởi bạn xuất hiện đúng vào lúc "âm tính" ở các nam diễn viên Việt Nam mạnh hơn bao giờ hết thì điều đó có làm bạn phải suy nghĩ?

Làm sao tôi có thể phủ nhận ý kiến của bạn được bởi nó vì nó đúng. Tôi đến với ngành công nghiệp phim Việt Nam, đúng như bạn nói, đang bị thiếu vắng những gương mặt mới và tôi đáp ứng được điều đó. Nói như người Việt thường nói là "thiên thời địa đợi nhân hoà" và Tùng Hero cũng như Hương Ga luôn là những tình yêu lớn với đầy sự biết ơn.

Kim Ly:
 

Cho tới Trịnh trong Vệ sĩ Sài Gòn, Kim Lý hình như chuyển mình chưa tốt, cảm giác vẫn là sự loay hoay và cựa quậy trong một hình ảnh đang được nới rộng nhẹ nhàng có chủ đích?

Không thể phủ nhận rằng cả Tùng và Trịnh có những điểm tương đồng nhưng ở một vài khía cạnh về tính cách nhân vật như sự nhạy cảm, trực tính và lí tưởng, rõ ràng, Trịnh là nhân vật bộc lộ nhiều hơn Tùng. Sự khác nhau về tính cách, hoàn cảnh nhân vật sẽ dẫn tới cách thể hiện khác nhau của diễn viên, về sự đánh giá nhìn nhận của bạn, tôi tôn trọng nhưng tôi không có ý kiến.

Bố mẹ tôi sẽ qua Việt Nam ăn Tết

Về Việt Nam được đôi năm, tiếng Việt vẫn là điều xa xỉ với Kim Lý cho tới khi Vệ sĩ Sài Gòn ra rạp và đa phần nhận xét rằng, mỗi lần Trịnh thoại là cảm giác như... cử tạ. Muốn người khác hiểu mình trước hết phải hiểu người ta nói gì và đó cũng có lẽ là một lựa chọn để mục tiêu lớn nhất trong năm 2017 của Kim Lý là học tiếng Việt.

Bài báo này sẽ đăng trong dịp Tết, câu hỏi dành cho bạn liên quan đến Tết là: Tết 2017 một mình liệu có buồn không thưa bạn?

Ồ không, tôi đâu có ăn Tết một mình. Bố mẹ tôi sẽ qua vào dịp Tết. Bởi vậy, chắc chắn Tết năm nay với tôi sẽ rất ấm cúng và hạnh phúc. Tết luôn là một dịp đặc biệt và chắc chắn sẽ là những mốc thời gian đáng nhớ trong năm bởi không khí Tết sẽ chỉ có một mà thôi. Tôi chắc là vậy.

So với những năm đón Tết cùng gia đình và những năm ăn Tết tại Việt Nam, sự khác biệt có lớn không thưa bạn?

Chắc chắn là có sự khác biệt và tương đồng rồi. Giống là vì đó là một dịp lễ lớn trong năm, dịp mà mọi người quây quần lại, chúc tụng và chia sẻ từng khoảnh khắc có với nhau, làm cho nhau cảm thấy hạnh phúc và vui tươi. Còn không khí Tết ở Việt Nam, tôi cảm nhận thấy cả sự hân hoan của cả một đất nước chứ không phải chỉ là một cộng đồng nhỏ, đó chính là sự khác biệt lớn nhất. Tôi may mắn có được trải nghiệm ở cả hai.

Kim Ly:
 

Những dự định của Kim Lý năm 2017?

Như đã chia sẻ ở trên, chắc chắn năm tới tôi sẽ làm một bộ phim nhưng nhưng mục tiêu lớn hơn đó là tôi sẽ phải học tiếng Việt. Nó là sự cam kết rằng Việt Nam chính là mảnh đất mà tôi muốn gắn kết và phát triển. Tôi biết học tiếng Việt rất khó nhưng không có nghĩa là không làm được. Hi vọng ở lần phỏng vấn tiếng theo, tôi đủ khả năng lưu loát để trả lời bạn bằng tiếng Việt. Tôi háo hức chờ đến ngày đó.

Xin chân thành cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình

Du Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI