'Kiều nữ' bỏ túi hàng trăm triệu từ việc thuê ôtô tự lái đi cầm cố

06/12/2017 - 15:38

PNO - Bằng cách thuê ôtô tự lái sau đó làm giả giấy tờ rồi đem cầm cố, Hằng đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng để tiêu xài.

Ngày 6/12, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Võ Thị Hằng (30 tuổi, trú huyện Nam Đàn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của công an, cuối năm 2016, Hằng tìm đến các điểm cho thuê ôtô tự lái để làm hợp đồng thuê xe rồi mang đi cầm cố. Nghi phạm này dùng gương mặt ưa nhìn, luôn sử dụng số điện thoại “VIP”, ăn mặc sành điệu và đi ôtô xịn tới thuê xe để tạo lòng tin.

'Kieu nu' bo tui hang tram trieu tu viec thue oto tu lai di cam co
Võ Thị Hằng tại cơ quan điều tra.

Sau khi thuê được xe, người phụ nữ 30 tuổi này nhờ người làm giả giấy tờ trùng khớp với giấy tờ gốc của xe rồi mang đến đi cầm cố với số tiền lớn. Khi đã nắm được tiền trong tay, Hằng không bỏ trốn mà gọi điện cho chủ tài sản rồi thông báo ốm hoặc đi công tác xa chưa về để tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Bị công an bắt giữ, Hằng khai đã cầm cố 3 ôtô trị giá 300 triệu đồng. Số tiền cầm cố xe, cô gái này tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nghi ngờ Hằng còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác tương tự, lừa đảo bằng cách nhận tiền chạy việc vào các trường đại học hoặc biên chế cơ quan nhà nước nên thông báo rộng rãi để các nạn nhân của Hằng đến trình báo cơ quan chức năng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI