Kiểm điểm Sở XD và UBND Q.1 để xảy ra xây dựng sai phép

25/10/2013 - 17:48

PNO - PNO - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín về việc hai cơ quan có trách nhiệm kiểm tra, giám sát là Thanh tra Sở Xây dựng TP và UBND Q.1 để một công trình khách sạn đồ sộ tại số 140 Lý Tự Trọng, Q.1 xây dựng...

edf40wrjww2tblPage:Content
Theo đó, UBND TP đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng (XD) TP chỉ đạo tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân có sai sót trong quá trình cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình khách sạn Golden Hotel tại số 140 Lý Tự Trọng, Q.1. Tương tự, đối với Thanh tra Sở XD, cơ quan có trách nhiệm trong việc kiểm tra công trình, tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm xây dựng tại công trình nói trên.

 
UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND Q.1 chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với cán bộ, công chức có sai sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ, kể cả trường hợp đã nghỉ hưu hoặc đã chuyển công tác. Chánh Thanh tra TP có trách nhiệm theo dõi các đơn vị thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP và báo cáo kết quả cho UBND TP biết.

Ngoài ra, tại văn bản này, UBND TP cũng đề nghị Giám đốc Sở XD TP tổ chức thực hiện việc buộc Công ty TNHH Đầu tư Ngọc Phú phục hồi lại công năng sử dụng tầng hầm, tầng kỹ thuật theo đúng thiết kế cơ sở được Sở XD thẩm định và cấp giấy phép xây dựng.

Được biết, trước đó, Thanh tra TP đã tổ chức kiểm tra và phạt chủ đầu tư khách sạn Golden Hotel trong quá trình xây dựng do đã có nhiều sai sót ở khu vực tầng hầm, không thực hiện đúng như thiết kế được duyệt.

Thanh tra TP đã có công văn số 1042/TTTP-P1 và Sở Nội vụ TP đã công văn số 74/SNV-QH-M kiến nghị xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức liên quan đến sai phạm tại công trình trên.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI