Kỉ lục về 2 lần đạt vương miện của các quốc gia tại Miss Universe

06/02/2017 - 09:30

PNO - Những cột mốc thời gian bên dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ và hiểu được sự khó khăn, khốc liệt của các người đẹp khi chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc danh giá của thế giới.

*Pháp: 63 năm (Hoa hậu Hoàn vũ 1953 - Hoa hậu Hoàn vũ 2016)

Sau gần 20 ngày tranh tài của 86 nhan sắc đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đã tìm được chủ nhân mới vào sáng 30/1 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Và đó chính là cô sinh viên Y khoa 24 tuổi Iris Mittenaere đến từ nước Pháp xinh đẹp.

Chiến thắng của cô gái này không gây bất ngờ bởi ngay từ đầu Iris Mittenaere đã được xếp vào nhóm thí sinh xuất sắc nhất. Dù chỉ cao 1m72 nhưng tân Hoa hậu Hoàn vũ lại có chỉ số hình thể vô cùng nổi bật, thu hút, gương mặt thanh tú, ngọt ngào và rất đỗi gợi cảm.

Sau 25 năm bị xem như “người ngoài lề”, đây là lần đầu tiên vương miện Hoa hậu Hoàn vũ trở về với châu Âu. Hơn thế nữa, Iris Mittenaere đã xác lập kỉ lục thế giới mới cho một quốc gia với 2 lần đoạt vương miện cách xa nhau nhất và khoảng thời gian là 63 năm.

Ki luc ve 2 lan dat vuong mien cua cac quoc gia tai Miss Universe
Iris Mittenaere và Christiane Martel (phải) - hai thời điểm đăng quang cách nhau 63 năm

Theo đó, Pháp có được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên vào năm 1953 với chiến thắng của Christiane Martel. Đây là lần thứ hai cuộc thi Miss Universe tổ chức. Dù là một cường quốc về thời trang, điện ảnh cũng như sự danh giá của cuộc thi Hoa hậu Pháp nhưng đến hơn 60 năm, quốc gia này mới có được niềm vinh dự mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ trở về.

*Colombia: 56 năm (Hoa hậu Hoàn vũ 1958 - Hoa hậu Hoàn vũ 2014)

Trước Pháp, kỉ lục hai lần chiến thắng liên tiếp cách xa nhau nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ thuộc về Colombia. Quốc gia này lần đầu tiên được xướng tên cho ngôi vị cao nhất tại Miss Universe với chiến thắng của Luz Marina Zuluaga vào năm 1958. Sau 56 năm (năm 2014), Paulina Vega mới mang về vương miện thứ hai cho quốc gia Mỹ La-tin này.

Ki luc ve 2 lan dat vuong mien cua cac quoc gia tai Miss Universe
Paulina Vega
Ki luc ve 2 lan dat vuong mien cua cac quoc gia tai Miss Universe
Và Luz Marina Zuluaga gần 60 năm sau khi đăng quang

Paulina Vega đăng quang năm 2014 trong sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả trên toàn thế giới. Cô cũng là Hoa hậu Hoàn vũ cuối cùng dưới thời nắm quyền của Donald Trump. Người đẹp Colombia được xếp vào danh sách những Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất lịch sử. Dù đã gần 3 năm sau khi đội vương miện nhưng Paulina Vage vẫn là cái tên chưa bao giờ hết hot.

*Nhật Bản: 48 năm (Hoa hậu Hoàn vũ 1959 - Hoa hậu Hoàn vũ 2007)

Năm 1959, vượt qua 33 đối thủ còn lại, Akiko Kojima đến từ Nhật Bản đã giành vương miện và trở thành Hoa hậu Hoàn vũ thứ tám trên thế giới. Cô đăng quang khi 22 tuổi, cao 1m70 và có vẻ ngoài đậm chất Á đông. Akiko Kojima giành chiến thắng tại California, Mỹ.

Ki luc ve 2 lan dat vuong mien cua cac quoc gia tai Miss Universe
Khoảng cách giữa Akiko Kojima và Riyo Mori là 48 năm

Mãi 48 năm sau, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ mới trở về Nhật Bản với chiến thắng của người đẹp 21 tuổi Riyo Mori. Cô cũng nhận luôn giải thưởng phụ Thí sinh mặc bikini đẹp nhất. Năm đó, chiến thắng của Riyo Mori cũng gây nhiều tranh cãi khi người được dự đoán sẽ trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2007 là Honey Lee đến từ Hàn Quốc. Nhưng sau 1 năm đăng quang, Riyo Mori lại càng được yêu thương, ủng hộ khi hoàn thành rất tốt trách nhiệm của người chiến thắng. Cô trao lại vương miện cho người kế nhiệm Dayana Mendoza vào năm 2008 tại Việt Nam.

*Philippines: 46 năm (Hoa hậu Hoàn vũ 1969 Hoa hậu Hoàn vũ 2015)

Năm 2015 đã đi vào lịch sử của Hoa hậu Hoàn vũ với sự cố trao nhầm vương miện gây tai tiếng. Theo đó, người dẫn chương trình MC Steve Harvey thông báo nhầm Ariadna Gutiérrez đến từ Colombia là Hoa hậu Hoàn vũ 2015 mặc dù người ban giám khảo chọn đăng quang là Pia Alonzo Wurtzbach đến từ Philippines.

Dù ban tổ chức lên tiếng xin lỗi, khẳng định kết quả là trung thực nhưng khán giả vẫn luôn hoài nghi về sự cố trên. Nhưng sau 1 năm đương nhiệm, Pia đã minh chứng vì sao cô xứng đáng được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Vừa qua, cô cũng đã trao lại vương miện cho người kế nhiệm trên chính quê nhà Philippines.

Ki luc ve 2 lan dat vuong mien cua cac quoc gia tai Miss Universe
Gloria Diaz và Pia Alonzo Wurtzbach

46 năm trước, người đẹp Philippines Gloria Diaz đã được gọi tên cho ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ. Cô đội vương miện khi chỉ mới 18 tuổi (sinh năm 1951), rất trẻ so với nhiều hoa hậu đăng quang gần đây. Trong phần thi bikini, Gloria Diaz cũng được xếp vào top 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Trong 2 năm gần đây, Philippines cũng đã thực sự trở thành một cường quốc hoa hậu mới khi các đại diện của quốc gia này đều đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi quốc tế.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI